Kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với BTV Huyện ủy Hồng Ngự

Thứ Sáu, 01/11/2013, 15:30
Sáng nay (ngày 1/11), Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đồng Tháp đã thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Hồng Ngự.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Đồng Tháp kết luận, BTV Huyện ủy Hồng Ngự không thực hiện đúng Chỉ thị số 31 của Bộ Chính trị về công tác sản xuất kinh doanh bổ sung ngân sách Đảng và Chỉ thị số 10 của BTV Tỉnh ủy Đồng Tháp về quản lý và sử dụng tiền, tài sản được ủy quyền, vẫn để Công ty TNHH Ngự Bình (gọi tắt Công ty Ngự Bình) duy trì hoạt động và nộp tiền theo kế hoạch hàng năm cho Huyện ủy.

BTV Huyện ủy thiếu kiểm tra, giám sát sự chỉ đạo, điều hành của Thường trực Huyện ủy dẫn đến việc Thường trực Huyện ủy không nhập vào ngân sách Huyện ủy những khoản tiền mà Công ty Ngự Bình ủng hộ ngoài kế hoạch, với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng. Theo đó, số tiền này dùng để chi cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên BTV và cho sinh hoạt của Thường trực Huyện ủy không có chứng từ, sổ sách.

Liên quan đến sai phạm tại Công ty Ngự Bình, CQĐT đã khởi tố bị can Nguyễn Quốc Hưng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự.

BTV Huyện ủy thiếu kiểm tra, giám sát sự chỉ đạo, điều hành của Thường trực Huyện ủy nên dẫn đến việc Thường trực Huyện ủy chủ trương cho Công ty Ngự Bình khai thác cát tại cồn Thường Thới Tiền không đúng quy định của pháp luật. Trong khi đó, giấy phép khai thác của Công ty Ngự Bình đã hết hạn từ tháng 11/2011, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

BTV Huyện ủy thiếu trách nhiệm trong quản lý, giáo dục, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; không mạnh dạn đấu tranh xây dựng nội bộ dẫn đến các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy và một số cán bộ lãnh đạo của ngành huyện vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

UBKT Tỉnh ủy Đồng Tháp yêu cầu, BTV Huyện ủy Hồng Ngự tự kiểm điểm những khuyết điểm, vi phạm nêu trên và xác định rõ trách nhiệm đối với những khuyết điểm, vi phạm đó; tùy theo tính chất mức độ, tác hại của khuyết điểm, vi phạm mà tự nhận hình thức kỷ luật phù hợp theo quy định của Đảng. Cũng như chỉ đạo tổ chức đảng có thẩm quyền họp kiểm điểm, tùy theo tính chất mức độ, tác hại của khuyết điểm, vi phạm mà xem xét, xử lý phù hợp theo quy định của Đảng đối với các cá nhân có liên quan

Lạc Vinh – Phương Huỳnh
.
.
.