Kẻ sát hại 4 người thân có nhiều biểu hiện tâm thần

Chủ Nhật, 03/08/2014, 17:45
Một người bạn mẹ của Quý - thủ phạm giết bà nội, bố mẹ, chị họ cho biết, với chuyên môn y khoa bà phát hiện Quý có nhiều biểu hiện của bệnh tâm thần phân liệt (lẫn lộn giữa thể trầm cảm và tâm thần phân liệt).

Ngày 3/8/2014, Công an tỉnh Hải Dương đã tạm giữ Phạm Duy Quý, 21 tuổi, ĐKTT xóm 9 thôn Ngọa Đàm, xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ hành vi sát hại dã man 4 người thân trong gia đình và họ hàng vào tối ngày 2/8/2014.

Theo tài liệu điều tra, 19h5’ ngày 2/8/2014, Công an xã Phượng Hoàng nhận được tin báo tại nhà ông Phạm Duy Tuấn, 50 tuổi ở tại xóm 9 thôn Ngọa Đàm, cùng xã có nhiều người bị chém tử vong. Lực lượng Công an xã cùng y tế trong xã có mặt, phát hiện ông Tuấn nằm trong bếp, bà Nguyễn Thị Thơm, 46 tuổi (vợ ông Tuấn)  nằm trong nhà tắm, cả hai đều đã tử vong. Ở nhà bên cạnh, bà Nguyễn Thị Lan, 82 tuổi (mẹ đẻ của ông Tuấn) nằm tại hiên nhà, đã tử vong. Lực lượng Công an xã còn phát hiện ở căn nhà gần với nhà ông Tuấn, chị Phạm Thị Hằng, 27 tuổi (là con anh ruột ông Tuấn) tử vong trong nhà tắm. Vụ việc được cấp báo về Công an tỉnh, huyện. Sau 30 phút tại trụ sở Công an huyện Thanh Hà có một thanh niên đi xe máy trong tình trạng người dính đầy máu đến trình báo với nội dung: “…Vừa chém chết bố, mẹ, bà nội và chị họ”.

Đối tượng và tang vật gây án.

Khẩn trương xác minh, Công an huyện Thanh Hà xác định đối tượng là Phạm Duy Quý, trú tại xóm 9 thôn Ngọa Đàm, xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà (là con trai thứ hai của ông Phạm Duy Tuấn vừa bị sát hại). Tiến hành khai thác nóng, Phạm Duy Quý khai nhận sau khi đi chơi game về đã dùng dao chém bố, mẹ, bà nội và chị họ mình sau đó lấy xe máy, cầm theo con dao đi lên Công an huyện để tự thú,trên đường đi bị ngã đã đánh rơi con dao.

Cùng thời điểm, lực lượng Công an cùng các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh đã có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong của bốn nạn nhân là do bị chém bằng hung khí. Đồng thời bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an cũng xác định Phạm Duy Quý chính là đối tượng đã gây ra vụ thảm sát trên.

Ngay trong đêm 2/8/2014, Công an tỉnh Hải Dương cùng các cơ quan chức năng của tỉnh đã hoàn chỉnh thủ tục, bàn giao thi thể bốn nạn nhân cho gia đình và họ hàng đưa đi hỏa táng theo quy định của pháp luật và theo phong tục địa phương.

Sáng ngày 3/8/2014, anh Phạm Văn Bình, người cùng xã Phượng Hoàng đem đến Công an xã giao nộp một con dao anh nhặt được ở cổng nhà mình. Cơ quan điều tra đã xác định chính là con dao Phạm Duy Quý dùng để chém người thân đã đánh rơi trong quá trình đi xe máy từ nhà lên Công an huyện sau khi gây án.

Để làm rõ nguyên nhân Phạm Duy Quý sát hại dã man 4 người thân của mình, ngày 3/8/2014,  phóng viên báo CAND đã có cuộc làm việc với UBND xã Phượng Hoàng. Ông Đỗ Như Hậu, Trưởng Công an xã cho biết: Phạm Duy Quý học hết lớp 12, sau đó đi học tại trường cao đẳng sư phạm kỹ thuật Hải Dương (khoa CNTT) được khoảng 6 tháng thì gia đình đón về do phát hiện Quý có nhiều biểu hiện không bình thường về sức khỏe. Từ khi về địa phương, Quý không giao lưu với mọi người, sống khép kín tại nhà. Theo một số người dân phản ánh, Quý là đối tượng nghiện game nhưng chưa có hành vi gây mất ANTT tại địa phương.

Nhận định về hành vi sát hại người thân của Phạm Duy Quý có yếu tố bệnh tâm thần, bác sĩ Lưu Thị Chín, trưởng trạm y tế xã Phượng Hoàng (cũng là bạn thân của nạn nhân Nguyễn Thị Thơm, mẹ Phạm Duy Quý) cho biết: “Cách đây hơn 2 năm, khi chị Thơm đưa Phạm Duy Quý từ trường Cao đẳng SPKT Hải Dương về nhà vì nghi ngờ Quý bị trầm cảm. Chị Thơm đã nhờ tôi khám và theo dõi bệnh lý của Quý. Với kinh nghiệm chuyên môn, tôi phát hiện Quý có nhiều biểu hiện của bệnh tâm thần phân liệt (lẫn lộn giữa thể trầm cảm và tâm thần phân liệt). Tôi đã nhiều lần khuyên gia đình chị Thơm đưa cháu đi điều trị ở bệnh viện tâm thần. Sau đó, chị Thơm có đưa Quý đi khám và mua thuốc điều trị tại nhà. Thời gian gần đây, chị Thơm thường tâm sự với tôi là Quý lao vào chơi game nhiều quá, có khi chơi liên tục 2, 3 ngày và có nhiều biểu hiện bất thường, nói nhiều, đập phá... Tôi đã khuyên chị Thơm phải đưa ngay đi bệnh viện tâm thần Gia Lộc song chưa kịp thì xảy ra chuyện đau lòng này”.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc

Văn Thịnh
.
.
.