Kẻ giết vợ thả bao tải trôi sông khai gì?

Thứ Bảy, 13/06/2015, 19:58
Ngày 13/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đã tiến hành khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Hảo, 38 tuổi, trú tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, thủ phạm của vụ “xác phụ nữ trên sông Trà Lý” về tội Giết người. 

>>Giết vợ thả trôi sông trong lúc chờ ly hôn
>>Thi thể nữ trôi sông chết do bị đánh vào đầu
 

Trước đó, khoảng 6h ngày 11/6, khi đi tập thể dục, người dân địa phương phát hiện thi thể một người đang trôi nổi trên sông Trà Lý, đoạn qua khu vực tổ 15, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình với nhiều vết tích trên người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định nạn nhân là chị Trịnh Thị Mến, (36 tuổi) , trú tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Đối tượng Nguyễn Văn Hảo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra xác định thủ phạm sát hại chị Trịnh Thị Mến không ai khác chính là Nguyễn Văn Hảo, chồng nạn nhân.

Tuy nhiên, lúc này Hảo đã bỏ trốn khỏi nơi ở. Một mặt tổ chức truy tìm, một mặt tích cực với vận động đối tượng ra đầu thú, đến tối ngày 12/6, các chiến sĩ Đội trọng án, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tìm ra và đưa được Hảo về đơn vị.

Tại Cơ quan điều tra, Hảo khai nhận nguyên nhân dẫn đến việc sát hại vợ, là do mâu thuẫn vợ chồng đã lên đến đỉnh điểm khi vợ nhất quyết ly hôn.

Tối 10/6, sau khi đi uống bia về, Hảo có hỏi vợ là “con đâu” thì Mến văng tục, chửi bới Hảo. Sẵn hơi men trong người cộng với những bức xúc tích tụ lâu nay, Hảo đã xuống nhà dưới, lấy một ống tuýp nước bằng sắt phi 34, dài 60 cm lên phòng ngủ tìm vợ.

Thấy chị Mến đang sử dụng điện thoại, Hảo dùng tuýp nước, khom người, đánh mạnh vào sau gáy của vợ, khiến chị này gục ngay tại chỗ. Thấy vợ đã chết, Hảo kéo xác vợ xuống bồn nước bằng bê tông, cao 2,35m sau nhà để cất giấu đợi lúc vắng vẻ sẽ mang đi phi tang.

Do lúc sát hại chị Mến, máu vương vãi khắp phòng và cầu thang nên Hảo phải dùng khăn để lau vết máu, tránh bị phát hiện.

Khi các con đã ngủ, đối tượng cho xác vợ vào bao tải dùng để đựng hoa hoè, màu trắng và chở trên chiếc xe máy Air Blade, BKS 17B2-13503, đi qua quãng đường dài 15km để vứt xuống sông Trà Lý.

Giải thích về việc vì sao lại mang xác vợ đi xa như vậy để phi tang, Hảo khai rằng, lúc đó không có chủ định gì, chỉ thấy vứt càng xa càng tốt. Tuy nhiên, sau đó do dây buộc bao tải chứa xác chị Mến bị tuột nên đầu thi thể nạn nhân nhô ra bên ngoài. Sau khi vứt xác vợ xuống dòng nước, đối tượng đi chiếc xe máy trên về gửi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và đi xe ôm về nhà.

Sáng hôm sau (ngày 11/6), sợ bị bắt, Nguyễn Văn Hảo đi xe máy của mình đến hiệu cầm đồ và để lại xe ở đó, rồi đến bệnh viện lấy xe máy của vợ đã gửi hôm qua, để bỏ trốn. Chạy sang Nam Định, nhưng không có bạn bè, người thân, không biết đi đâu, Hảo thuê một phòng tại nhà nghỉ ở đây để ngủ.

Xác định được đối tượng đang lẩn trốn tại chùa Tùng Lâm (Giao Thủy, Nam Định), Công an tỉnh vận động đối tượng ra đầu thú. Có mặt tại Cơ quan điều tra, Hảo luôn tỏ ra rất ân hận, luôn khẳng định mình là người yêu vợ.

Hảo và chị Mến đã có 2 người con trai là Nguyễn Văn H. sinh năm 1998 và Nguyễn Văn H.. sinh năm 2002. Lúc xảy ra án mạng, cả 2 cháu đều không có ở nhà.

Tuy nhiên sau khi đi chơi về, các cháu đều không thấy mẹ và nhận ra có vết máu trong phòng nhưng Hảo luôn khẳng định là không phải nên các cháu đều đã bỏ qua mà không nghi ngờ gì.

Được biết, Hảo là một người có nhân thân tốt, tình tình hiền lành, chịu khó làm ăn và chăm sóc các con trong thời gian vợ đi xuất khuẩu lao động. Trước đây, vợ chồng Hảo sống đầm ấm.

Trong thời gian ở nước ngoài (từ năm 2001 đến trước tết Nguyên đán năm 2015), chị Mến vẫn gửi tiền về để xây nhà cửa khang trang. Nhưng 4 tháng trở lại đây, khi chị Mến về nước, Hảo và vợ nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Tình trạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” thường xuyên diễn ra. Đỉnh điểm của sự việc cách đây hơn một tháng, chị Mến có làm đơn ra tòa xin ly dị nhưng Hảo nhất định không đồng ý.

Ngày 4/6, Toà án nhân dân huyện Vũ Thư đã gửi giấy mời về gia đình để giải quyết việc ly hôn.     
Vũ Linh
.
.
.