Kẻ giết người yêu sếp cũ lãnh án tử

Thứ Ba, 19/03/2019, 14:23
Cho rằng anh Khánh khiến mình mất việc, Cường siết cổ rồi dùng dao đâm chết người yêu của sếp cũ để trả thù.

Ngày 19-3, TAND TP Hồ Chí Minh xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Mai Cường (23 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) mức án tử hình về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, tháng 11-2017, Cường làm nhân viên cho một công ty do anh Dương Hoàng Khánh làm giám đốc. Đến giữa tháng 12-2017, nam thanh niên mượn chị họ anh Khánh 1 triệu đồng.

Đầu năm 2018, Cường bị cho nghỉ việc với lý do không phù hợp với tác phong, văn hóa của công ty. Cho rằng anh Khánh khiến mình mất việc, Cường nuôi hận trong lòng.

Chị họ anh Khánh sau đó nhắn tin đòi nợ Cường thì anh ta trả lời rằng sẽ gửi cho chị Phượng (người yêu của anh Khánh). Đến ngày 10-2-2018, Cường tới tiệm thuốc tây chị Phượng bán hàng ở quận Gò Vấp để gửi lại số tiền đã mượn.

Cả hai sau đó ngồi trò chuyện, Cường nói lý do bị cho nghỉ việc là “cắt tóc quá ngắn”, thì chị Phượng trả lời “đầu tóc như vậy bị đuổi là đáng”. Nghe vậy, nam thanh niên bực tức và nhớ lại “mối thù” với anh Khánh nên nảy sinh ý định giết chết chị Phượng.

Lợi dụng lúc chị Phượng đi ra phía sau phơi đồ, Cường đi theo rồi lấy sợi dây dù siết cổ cô gái. 

Sau khi gây án, hung thủ giấu con dao và sợi dây dù vào túi, khóa cửa phòng ngăn giữa quầy thuốc và phía sau nhà rồi bỏ về phòng trọ.            

Đến 15h45 cùng ngày, một người phụ nữ phát hiện tiệm thuốc tây mở cửa nhưng không có người bán, gọi không có ai trả lời nên trình báo công an. Lực lượng chức năng sau đó phá cửa vào trong thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Bốn ngày sau, Cường bị bắt khẩn cấp.

A.Huy - Ngự Quyền
.
.
.