2kg ma túy 'lẫn' trong lô súng đạn

Thứ Bảy, 18/04/2015, 09:53
Ngày 17/4, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (Viện KSND Tối cao) đã tống đạt cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Văn Hoàn, 50 tuổi, trú tại phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, quy định tại Điều 194 BLHS.

Đồng thời giao hồ sơ cho Viện KSND tỉnh Bắc Ninh thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm đối với vụ án nêu trên theo quy định của pháp luật.

Theo cáo trạng, ngày 2/10/2014, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân Tối cao tại TP Hà Nội đã hủy một phần bản án hình sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh để giám định hàm lượng chất ma túy đối với phần hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của Nguyễn Văn Hoàn. 

Cụ thể: Hồi 21h ngày 8/6/2012, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ Nguyễn Văn Hoàn về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, tiến hành khám xét nơi ở của Hoàn đã thu giữ một số chất nghi là ma túy, một số loại súng, đạn quân dụng cùng một túi nilon bên trong chứa bột màu trắng và một số viên ma túy nén... ngoài ra còn thu giữ một số súng, đạn quân dụng và nhiều loại bột, hóa chất dùng để sản xuất ma túy. 

Đáng chú ý: Từ đầu năm 1989 đến tháng 1/1995, Hoàn là đối tượng hình sự với 4 bản án tù về tội trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản…

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an với tổng trọng lượng gần 2kg các chất ma túy gồm hơn 300 gam heroin và 1 cục heroin khác, 1.225 gam ketamine trộn lẫn với phenobarbital, caphein... cùng gần 300 gam ketamine khác. Nhiều loại ma túy nêu trên với trọng lượng khác nhau có hàm lượng từ 10,9% đến 27,3%.

Cũng theo cáo trạng, đây là vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy xảy ra ở TP Bắc Ninh do đối tượng Nguyễn Văn Hoàn và Đỗ Văn Sơn (Sơn đã bỏ trốn), do vậy Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định truy nã đối với Sơn, khi nào bắt được xử lý sau.

Đào Minh Khoa
.
.
.