Kẻ côn đồ giết dượng chỉ vì một lời nhắc nhở

Thứ Năm, 23/04/2015, 22:12
Ngày 23/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo và đại diện hợp pháp gia đình bị hại, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Hoàng Công Phúc (21 tuổi) 17 năm tù và Bùi Văn Đại (21 tuổi, cùng ngụ huyện Tân Phú, Đồng Nai) 7 năm tù cùng về tội “giết người”.

Nhận định, HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo gây ra đặc biệt nghiêm trọng, mức án tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt phù hợp, nên bác đơn kháng cáo của các bên.

Theo nội dung vụ án: đêm 27/1/2014, Phúc cùng cha ruột đến nhà của người cô ruột ở ấp Phú Lâm, xã Phú Sơn, huyện Tân Phú nhậu.

Hai bị cáo đang nghe VKS luận tội tại tòa. 

Trong lúc uống rượu, gia đình người cô nhận được tin có người bà con bên chồng bị tai nạn giao thông đang cấp cứu trong bệnh viện. Nghe hung tin, lúc này ông Phạm Văn Phương (dượng của Phúc) liền nhắc nhở Phúc nên đi xe cẩn thận.

Phúc tự ái nên bỏ xuống nhà sau và có thái độ hỗn láo với ông Phương. Vì vậy, cha Phúc tức giận nên có tát Phúc một cái.

"Quê độ", Phúc lao vào định đánh những người trong gia đình thì bị các con ông Phương kịp thời ngăn lại. Trước khi bỏ đi, Phúc dọa 30 phút nữa sẽ đưa giang hồ đến xử cả nhà.

Sau đó, Phúc về nhà chị gái gần đó lấy 2 con dao rồi rủ thêm Đại đi đánh ông Phương. Khi đi, Phúc còn bảo Đại ghé lại nhà chị gái lấy thêm 1 con dao nữa.

Khi đến nhà ông Phương, Đại đứng ngoài chờ còn Phúc đạp cổng xông vào dùng dao đâm ông Phương tử vong. Sau khi gây án, Phúc chạy ra ngoài lên xe cho Đại chở đi trốn, sau đó bị công an bắt giữ.

H.Anh
.
.
.