Kẻ chuyên lừa tình phụ nữ đơn thân để chiếm đoạt tài sản sa lưới

Thứ Hai, 13/10/2014, 23:19
Ngày 13/10/2014, Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Huy (56 tuổi, quê quán tỉnh Nam Định, hộ khẩu thường trú thị trấn An Đức, huyện Đăk Sông, tỉnh Đăk Nông) do đã có hành vi phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Kết quả điều tra cho thấy: Huy là kẻ “siêu” lừa tình phụ nữ đơn thân để chiếm đoạt tiền và tài sản khác. Năm 1989, đối tượng gây án tại tỉnh Nam Định, đang bị khởi tố để điều tra về các hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, thì đối tượng trốn khỏi địa phương, đến tỉnh Thanh Hóa tiếp tục gây án với các hành vi tương tự trên. Nguyễn Văn Huy đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa kết án 10 năm tù (chung cho các tội danh nói trên) và thi hành án tại Trại giam Thanh Lâm (Thanh Hóa) đến tháng 6/1998 thì được ra trại.

Sau 9 năm trở về sống tại quê hương, đến năm 2007, Huy đưa vợ con vào sinh sống ở thị trấn An Đức, huyện Đăk Sông, tỉnh Đăk Nông. Nhưng do thói quen siêng ăn nhác làm, lại mê đề đóm cờ bạc, nên tại đây, đối tượng lại “ngựa quen đường cũ”. Trước khi bỏ trốn khỏi tỉnh Đăk Nông vào tháng 5/2014, y đã gây ra ít nhất 2 vụ lừa tình phụ nữ đơn thân để chiếm đoạt tiền và tài sản khác tại địa phương này. Sau khi trốn khỏi tỉnh Đăk Nông, y đã chọn Quảng Trị để hành nghề cũ. Tại đây, với thủ đoạn tự gắn mác “bộ đội về hưu”, và “nổ” mình đang buôn hàng hóa tuyến Lao Bảo- Hà Nội, rằng số phận kém may có vợ đã bị mất sớm, nay muốn tìm chị em đơn thân để làm chỗ nương tựa lúc tuổi xế chiều…, chẳng bao lâu y đã lấy lòng được không ít chị em góa bụa, muộn chồng, làm nghề buôn bán ở các chợ trên địa bàn. Thủ đoạn nữa là sau khi đã “làm quen” được với các phụ nữ, để lấy lòng tin ở họ, y đều đã thuê phòng trọ ngay tại nơi họ sinh sống, và đều đã sống với họ như vợ chồng.

Để có đủ thời gian hành nghề, y chia mỗi tháng ra từ 6 đến 7 quảng thời gian đều nhau. Những lúc “vợ chồng” với người này, mà vắng mặt ở người kia, thì người kia được hiểu như là y đã “đi công tác xa”, tức là “đi buôn bán hàng hóa tuyến Lao Bảo- Hà Nội”(!) Chỉ trong thời gian chưa đầy 5 tháng, y đã lập nên 7 “hậu phương” tại địa bàn các huyện Cam Lộ, Triệu Phong và TP Đông Hà. Tại mỗi “hậu phương” y đều đã nhỏ ngọt được với các chị em để mượn tiền và vàng, với cùng một lý do là “huy động thêm vốn để làm ăn”(!) Sau nhiều tháng, những phụ nữ này vẫn không thấy Huy tiến hành cưới họ, cũng chẳng thấy Huy trả nợ tiền, vàng như đã hứa, nên làm đơn tố cáo y đến cơ quan chức năng.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Cam Lộ, kẻ “siêu” lừa tình, chiếm đoạt tiền, vàng Nguyễn Văn Huy đã phải cúi đầu khai nhận: Từ tháng 5/2014 đến lúc bị bắt (10/10/2014), y đã lừa đảo, chiếm đoạt trên 200 triệu đồng và gần 5 chỉ vàng của 6 phụ nữ đơn thân góa bụa, muộn chồng ở các địa phương nói trên (Cam Lộ, Triệu Phong và TP Đông Hà). Thiếu tá Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Công an huyện Cam Lộ cho biết, hiện đơn vị đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Những ai là nạn nhân của tên Huy, xin hãy trình báo cho cơ quan chức năng

Thanh Bình
.
.
.