Kẻ chuyên lừa bán thiếu nữ bằng 'bùa yêu' sa lưới

Thứ Sáu, 05/06/2015, 08:36
Nghĩ rằng mọi người đã quên mặt, Công an không còn truy bắt, Nguyễn Văn Uy (26 tuổi, quê ở huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) sau hơn 2 năm bỏ trốn sang Trung Quốc đã trở lại địa phương... Tuy nhiên, khi vừa về đến nhà, hắn đã bị Công an tỉnh Tuyên Quang bắt giữ về hành vi mua bán người.

Đại tá Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, năm 2012, các anh nhận được tin báo của gia đình bị hại, về việc 2 cô gái cùng 22 tuổi, là H.M.N. và H.M.Ng. bị đưa sang Trung Quốc bắt ép làm vợ. Tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang tiến hành điều tra, xác định thủ phạm là Nguyễn Văn Uy.

Vào thời điểm đó, Uy đã lẩn trốn sang Trung Quốc. Phòng Cảnh sát hình sự đã kiên trì theo dõi mọi động tĩnh của đối tượng và đúng như dự đoán, sau hơn 2 năm lẩn trốn, Uy đã trở về địa phương.

Sau khi bị bắt, Uy khai nhận, đầu năm 2012, hắn sang Trung Quốc chặt gỗ thuê. Quá trình ở đây, Uy có quen một người đàn ông tên là Cho Nên. Người này nói Uy về Việt Nam tìm con gái đưa sang bán. Tùy theo già-trẻ, xấu -đẹp và thái độ sẽ trả số tiền từ 4.000 NDT trở lên/người.

Tháng 4/2012, Uy về nhà ở xã Thượng Nông (Na Hang, Tuyên Quang). Trong đám bạn thanh niên cùng xã, Uy có tài ăn nói nên chiếm được cảm tình của các cô gái, trong đó có H.M.N. Thường xuyên nhắn tin, gọi điện thoại, giữa hai người nảy sinh tình cảm sâu đậm. Tin tưởng người yêu, N. đồng ý khi Uy rủ xuống Hà Nội làm thuê, với mức lương từ 5 – 7 triệu đồng/tháng.

Tháng 9/2012, Uy gọi điện thoại cho người yêu, hẹn đón bằng xe máy ở gần nhà N. để xuống Hà Nội. N. háo hức kể lại chuyện đi làm lương cao cho bạn mình là Ng. biết và Ng. cũng muốn đi.

Thời điểm gặp nhau, Uy thấy có Ng. đi cùng N. nên nảy sinh ý định lừa bán cả hai cô gái này. Uy chở các cô ra đường mòn biên giới giữa huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) và Trung Quốc, rồi gọi điện thoại thông báo cho Cho Nên. Khoảng nửa tiếng sau, có người đàn ông đi xe ba bánh ra khu vực biên giới đón 3 người về chợ Pác Thẳng – Trung Quốc...

Bị can Nguyễn Văn Uy.

Ngày 25/9/2012, sau khi tiếp tục di chuyển vào sâu vào nội địa Trung Quốc, Uy nói dối với N. và Ng. sẽ có hai người đàn ông xem mặt để tìm người đi làm nhưng thực chất họ đến chọn vợ. Thỏa thuận được giá cả mua bán, Uy dễ dàng lừa hai cô gái này để trốn về nước và được Cho Nên trả 4.000 NDT (tương đương 13 triệu VND).

Đối với Ng., do không biết tiếng, không có người thân thích lại bị đe dọa nên buộc phải làm vợ một người đàn ông Trung Quốc. Về phía N., sau khi bị tách khỏi bạn, thấy có người đàn ông lạ mặt động vào người đã khóc, la hét đòi tự tử nên người đàn ông mua N. gọi điện thoại cho Cho Nên trả lại.

Biết được thả ở khu vực biên giới giáp huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, N. tìm đường trở về nhà và làm đơn tố cáo Nguyễn Văn Uy đến cơ quan Công an. Lúc này, Uy lo sợ bị bắt giữ đã bỏ trốn khỏi địa phương sang Trung Quốc.

Qua nguồn tin của cán bộ điều tra, chị Ng. vẫn đang lưu lạc tại Trung Quốc, làm vợ và làm mẹ cực khổ nơi xứ người. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã kết thúc điều tra vụ án Nguyễn Văn Uy và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang để đưa ra xét xử.

M.Hiền
.
.
.