Hủy một phần bản án cô gái bị xử tội hiếp dâm trẻ em

Thứ Ba, 11/11/2014, 22:31
Hôm nay 11/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên hủy một phần bản án kết tội bị cáo Trương Thị Mỹ Châu (SN 1991, ngụ Đồng Tháp) về tội “hiếp dâm trẻ em” để cấp sơ thẩm điều tra, xác định lại độ tuổi và tâm thần của bị cáo. Trước đó, xử sơ thẩm, Châu đã bị TAND tỉnh Đồng Tháp kết án 9 năm tù về tội danh trên.

Liên quan đến vụ án, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo xin giảm án của bị cáo Nguyễn Minh Tâm (SN 1997, ngụ Đồng Tháp), giảm án từ 8 năm xuống còn 6 năm tù.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Minh Tâm và em M. (SN 2000) có quan hệ tình cảm với nhau. Trong thời gian yêu nhau, cả hai thường xuyên hẹn hò đến nhà của Trương Thị Mỹ Châu tại xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp chơi.

Trưa 29/4/2013, cả hai tiếp tục hẹn nhau đến nhà Châu chơi. Khoảng 13h cùng ngày Tâm đến nơi nhưng M. chưa tới, chỉ có Châu ở nhà. Lúc này, Tâm xin Châu một viên thuốc ngừa thai và nhờ chút nữa đưa cho M. uống vì phụ nữ sẽ dễ nói chuyện với nhau.

Bị cáo Châu, Tâm tại tòa.

Một lúc sau, M. tới Châu liền đưa viên thuốc bảo M. uống như lời Tâm dặn. Uống thuốc xong, cả 3 lên giường nằm nói chuyện. Được một lúc, Châu lại xúi Tâm giao cấu với M. vì “nếu không M. sẽ bỏ” rồi tỉnh bơ quay mặt vào tường chơi game để cho Tâm và M. làm chuyện người lớn ở kế bên.

Sau lần “vượt rào” này, Tâm tiếp tục hẹn M. đến nhà Châu quan hệ một lần nữa. Đến ngày 4/5/2013, Tâm rủ M. xuống nhà bà ngoại mình ở An Giang chơi và ở lại qua đêm. Phát hiện con không về nhà, cha mẹ M. mới tá hỏa đi tìm. Khi biết sự việc, gia đình M. đã làm đơn tố cáo.

Đến ngày 15/10/2013, Tâm bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em. Từ lời khai của Tâm và bị hại M., ba tháng sau Châu cũng bị bắt tạm giam vì liên quan trong vụ án.

Quá trình điều tra, Châu khai mình sinh năm 1991, tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm và trong đơn kháng cáo, bị cáo khai năm sinh thật của mình là 1995. Ngoài ra, qua xét hỏi tại phiên tòa, Châu có có biểu hiện sức khỏe và tâm thần không bình thường nên HĐXX đã ra quyết định như trên

A.Huy
.
.
.