Hủy án tuyên vụ nhân viên gây thất thoát tiền tại Công ty rượu Bình Tây

Thứ Tư, 15/10/2014, 16:13
Ngày 15/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo, đề nghị của VKS, tuyên hủy toàn bộ bản án xét xử Nguyễn Thị Thanh (41 tuổi, ngụ quận 7, TP HCM) về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo nhận định của HĐXX, tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo không nhận tội trong khi hồ sơ vụ án còn nhiều điểm chưa rõ ràng, cần thiết phải điều tra lại nên cần thiết phải hủy án, trả hồ sơ giao cho VKS điều tra lại từ đầu.

Theo nội dung vụ án, Công ty rượu Bình Tây trực thuộc Tổng công ty Bia- Rượu- Nước giải khát Sài gòn là đơn vị hạch toán độc lập, đến năm 2007 cổ phần hóa với ngành nghề kinh doanh sản xuất, mua bán sản phẩm cồn, rượu, bia, nước giải khát, bao bì các loại… Nguyễn Thị Thanh là nhân viên cửa hàng giới thiệu sản phẩm số 621 Phạm Văn Chí trực thuộc phòng bán hàng thị trường của công ty rượu Bình Tây.

Với nhiệm vụ theo dõi nhu cầu thị trường, từ tháng 2/2006, Thanh đề xuất với công ty giao hàng hóa cho Thanh bán lẻ với hình thức thanh toán gối đầu. Đến cuối tháng 8/2009, công ty kiểm tra mới phát hiện hàng tồn trên sổ sách và thực tế chênh lệch nhau rất nhiều.  Đối chiếu với số tiền Thanh đã nộp sau khi bán hàng cho công ty thì từ tháng 3/2006 đến tháng 9/2009, Thanh không nộp tiền bán hàng trị giá 245 triệu đồng.

Bị cáo Thanh (hàng đầu) cùng đại diện Công ty Bình Tây và những người liên quan trong vụ án (hàng sau).

Với những hành vi phạm tội nêu trên, Thanh bị VKSND TP.HCM truy tố về tội tham ô tài sản. Tuy nhiên, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM cho rằng số tiền thiệt hại trong vụ án là có thật nhưng chưa đủ căn cứ để quy buộc bị cáo phạm tội “tham ô” nên chỉ  tuyên phạt Thanh 3 năm tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Sau khi xét xử sơ thẩm, Thanh làm đơn kháng cáo kêu oan. Trong khi đó, VKSND TP.HCM cũng có kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm tăng án và chuyển tội danh bị cáo sang “tham ô” như cáo trạng đã truy tố

A.Huy
.
.
.