Huỷ án tuyên công ty Quốc Cường thua kiện trong vụ chậm giao nhà

Thứ Bảy, 28/09/2013, 14:29
Ngày 27/9, TAND TP HCM xét xử phúc thẩm đã chấp nhận đơn kháng cáo của bị đơn là công ty TNHH đầu tư phát triển nhà Quốc Cường, tuyên hủy bản án sơ thẩm đã tuyên trước đó trong vụ kiện “tranh chấp lãi phạt chậm bàn giao căn hộ” của nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (ngụ tại căn hộ A1507, chung cư Quốc Cường - Gia Lai nằm trên đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Kiểng, quận 7).

Theo nội dung vụ việc, chung cư Quốc Cường Gia Lai được Công ty đầu tư phát triển nhà Quốc Cường khởi công xây dựng vào tháng 7/2007 và dự tính bàn giao vào tháng 7/2009 như đã ký kết trong các hợp đồng góp vốn. Tuy nhiên, đến ngày 23/4/2011, những người sở hữu các căn hộ Quốc Cường Gia Lai mới nhận được nhà. Sau khi nhận nhà, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị công ty trả tiền phạt giao chậm nhà như hợp đồng đã ký kết nhưng không được chấp thuận. Vì vậy, bà Ngọc đã làm đơn khởi kiện ra tòa án yêu cầu công ty phải trả 1,5% lãi suất trên tổng số tiền mà họ đã nộp do căn hộ giao chậm so thời gian ấn định trong hợp đồng.

Xử sơ thẩm vào tháng 6/2013, TAND quận 3 đã chấp nhận 1 phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, tuyên buộc Công ty đầu tư phát triển nhà Quốc Cường có trách nhiệm thanh toán cho nguyên đơn số tiền 258 triệu đồng, tiền phạt do chậm bàn giao căn hộ.

Sau khi xét xử sơ thẩm, công ty Quốc Cường đã làm đơn kháng cáo. Tại phiên tòa, công ty đã đưa ra tình tiết mới là chung cư Quốc Cường - Gia Lai được công ty hợp tác với công ty TNHH thương mại phát triển nhà Hưng Thịnh góp vốn xây dựng nhưng bản án sơ thẩm không đưa công ty Hưng Thịnh vào tham gia vụ kiện là không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công ty này.

Cùng nhận định như trên nên HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận yêu cầu kháng cáo của công ty Quốc Cường, tuyên hủy án sơ thẩm trả hồ sơ về cấp sơ thẩm xét xử lại từ đầu để đưa công ty Hưng Thịnh và những người liên quan vào tham gia tố tụng

H.Anh
.
.
.