Hung thủ giết vợ vì ghen thoát án tử

Thứ Tư, 23/07/2014, 17:36
Chiều 22/7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, tuyên giảm án từ tử hình xuống còn chung thân đối với Nguyễn Tấn Lập (32 tuổi, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) về tội “giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, Lập và chị Trần Thị Thu Nhi là vợ chồng, cưới nhau từ năm 2011 nhưng không đăng ký kết hôn. Sau đám cưới, cả hai về sống tại nhà của cha mẹ Lập tại phường 3, TP Tây Ninh. Do mê cờ bạc, cả hai vợ chồng thường xuyên sang Campuchia đánh bạc thua hết tiền phải thế thân, gia đình hai bên nhiều lần phải đem tiền sang Campuchia để chuộc cả hai về Việt Nam.

Sau một thời gian sống chung với bố mẹ, cuối tháng 11/2013, Lập và Nhi đến thuê phòng trọ tại hẻm số 8, đường Nguyễn Văn Rốp, KP6, phường 4, TP Tây Ninh để ở. Để có tiền trang trải cuộc sống, Nhi đi làm tiếp viên karaoke. Do Nhi thường xuyên đi làm về khuya nên Lập ghen tuông, cuộc sống vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn.

Đến khoảng 10h ngày 12/2, cả hai tiếp tục cãi nhau về việc Nhi bỏ đi chơi nhiều ngày không về nhà, Lập điện thoại, nhắn tin nhưng Nhi không nghe máy. Trong lúc lời qua tiếng lại, Nhi đòi bỏ nhà đi TP HCM sống, Lập không đồng ý và đe dọa nếu đi sẽ giết chết.

Một lúc sau, thấy Nhi đang ngồi xếp quần áo, Lập tức giận lấy dao liên tục 2 nhát vào người vợ. Thấy vợ thương tích nặng, Lập hối hận bế Nhi lên nệm nằm rồi gọi xe taxi đến đưa đi cấp cứu. Trong khi chờ xe taxi đến, Lập đến Công an phường 4, TP Tây Ninh tự thú và khai nhận hành vi phạm tội. Riêng chị Nhi được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Lập thành khẩn nhận tội và trình ra được nhiều tình tiết giảm nhẹ tội mới như gia đình có công, đã bồi thường cho gia đình bị hại và được gia đình bị hại làm đơn bãi nại… nên sau khi xem xét, HĐXX đã chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo

A.Huy
.
.
.