Vụ “ngáo đá” dùng búa đập đầu bạn chơi game:

Hung thủ có dấu hiệu phạm thêm tội?

Chủ Nhật, 15/06/2014, 10:28
Ngày 13/6, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Lương Phúc Hưng (25 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) bị truy tố về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 0h ngày 15/8/2013, anh Mã Nông Phú (SN 1988, ngụ Gò Vấp) đến chơi điện tử cùng Lương Phước Hưng tại tiệm internet ở quận Gò Vấp. Trong lúc chơi, anh Phú nhờ Hưng giữ giùm cái ví bên trong có khoảng 400.000 đồng và một số giấy tờ khác. Đến khoảng 6h30 ngày 15/8/2013, Hưng về trước và quên trả lại Phú cái ví.

Bị cáo Hưng tại phiên tòa.

Khoảng 7h cùng ngày, Phú mới nhớ ra và nhờ bạn chở đến nhà dì của Hưng nằm trên đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp để lấy lại ví. Khi đến nơi, Phú đứng trước cửa gọi Hưng. Lúc này, Hưng đang ở trên gác nghe Phú gọi. Do chơi game suốt đêm và trước đó có sử dụng ma túy đá nên Hưng bị ảo giác là nghĩ Phú đến giết mình nên chuẩn bị sẵn một cây búa cán gỗ rồi mới ném chìa khóa xuống kêu Phú tự mở cửa. Khi Phú đang đi lên cầu thang thì Hưng đứng phía trên bất ngờ dùng búa đánh tới tấp vào đầu Phú. Phú cố đỡ nên bị té cầu thang, sau đó tháo chạy ra ngoài đường tri hô và được bạn đưa đi cấp cứu.

Theo kết quả giám định, Phú bị thương tật 28%. Còn về phần Hưng, theo kết quả giám định tâm thần, trước và sau khi gây án, tâm thần bình thường, bị can đủ khả năng nhận thức và hành vi. Trong khi gây án, bị can bị rối loạn loạn thần và hành vi do sử dụng các chất gây ảo giác, hạn chế khả năng nhận thức và hành vi. Với hành vi trên, VKSND TP Hồ Chí Minh đã ra cáo trạng truy tố Hưng về tội giết người. Tại phiên tòa Hưng thừa nhận có dùng búa đánh Phú như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, Hưng cho rằng động cơ gây án của bị cáo là do lúc đó bị ảo giác, có cảm giác Phú định tấn công nên bị cáo tấn công trước để Phú khỏi giết mình.

Đại diện hợp pháp cho bị cáo tại tòa, cha mẹ Hưng thì khai chỉ biết Hưng nghiện game, còn việc bị cáo nghiện ma túy đá gia đình không hề hay biết... Do chưa làm rõ được động cơ, mục đích phạm tội của Hưng, sau gần 2h xét xử, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vì một số tình tiết của vụ án vẫn chưa được làm rõ

A. Huy
.
.
.