Học sinh lớp 12 gây án trước giờ tới trường

Thứ Tư, 14/05/2014, 17:16
Chiều 14/5, Thượng tá Phạm Quốc Việt, Trưởng Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) cho biết, Công an huyện khám phá “nóng”, bắt giữ đối tượng giết người xảy ra tại thị trấn Kế Sách ngày 13/5, chỉ sau vài giờ gây án.

Theo đó, lúc 11h10, ngày 13/5, nhận được tin báo tại nhà bà Nguyễn Thị Sành (ấp An Thành, thị trấn kế Sách, huyện Kế Sách), người dân phát hiện một tử thi là nữ trên tầng lầu. Nhận tin báo, Công an huyện Kế Sách nhanh chóng xuống bảo vệ hiện trường, kiểm tra thi thể nạn nhân để xác định nguyên nhân gây tử vong ban đầu cho nạn nhân và khoanh vùng đối tượng gây án.

Qua rà soát, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Hà (23 tuổi, ngụ tại ấp An Định, thị trấn Kế Sách). Sàng lọc các đối tượng khả nghi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h30 cùng ngày, Công an huyện Kế Sách xác định đối tượng gây án là Nguyễn Hữu Trí (18 tuổi, ngụ tại ấp An Tấn, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách), đang học lớp 12A2 Trường THPT Kế Sách. Ngay lập tức, đơn vị cử người đến Trường THPT Kế Sách đưa Trí về cơ quan điều tra lấy lời khai.

Nhà bà Sành, nơi Trí thực hiện hành vi giết người.

Tại cơ quan Công an, ban đầu Trí nhất định không nhận tội, khăng khăng cho rằng mình không giết chị Hà. Tuy nhiên, trước nghiệp vụ sắc sảo của điều tra viên, cuối cùng Trí đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình lúc vào 15h50 cùng ngày.

Theo lời khai của Trí, khoảng 7h ngày cùng ngày, trên đường đi học, Trí tới nhà bà Nguyễn Thị Sành (là cô ruột của Trí) để lấy sợi dây nịt mà Trí bỏ quên. Sau khi lấy dây nịt xong, Trí đến trường nhưng không vào học mà lại quay trở lại nhà bà Sành. Lúc này, bà Sành đã đi làm, chỉ còn chị Hà (họ hàng bên chồng bà Sành) đang ở nhà. Trí bấm chuông kêu chị Hà mở cổng cho mình vào kiếm chìa khóa và nhờ chị Hà kiếm dùm. Kiếm ở tầng trệt không thấy, Trí và chị Hà đi lên tầng lầu. Khi đi trên cầu thang, Trí có hành vi sàm sỡ chị Hà nên bị chị này phản ứng, dọa sẽ mách lại với bà Sành. Ngay lập tức, Trí đè chị Hà ngã xuống sàn nhà rồi lấy dây nịt trói quặt tay chị Hà ra sau lưng. Trói xong, Trí vật ngửa chị Hà ra và nói nếu không mách với bà Sành thì Trí không làm gì, còn nếu mách thì Trí sẽ giết chết. Nghe Trí nói vậy, chị Hà không nhượng bộ mà cho biết sẽ mách bà Sành. Nghe nói vậy, Trí liền dùng dây màn siết cổ chị này cho đến khi chị bất tỉnh rồi chạy xuống nhà lấy dao lên cắt cổ chị Hà… Sau khi gây án Trí đến trường học như không có chuyện gì xảy ra.

Công an huyện Kế Sách truy tìm hung khí giết người mà Trí hòng phi tang.

Ngày 14/5, đối tượng Trí được Công an huyện Kế Sách bàn giao cho Phòng CSĐTTP về TTXH Công an Sóc Trăng cùng toàn bộ hồ sơ vụ án để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Thầy Lê Tứ Hải, Hiệu trưởng trường THPT kế Sách, cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ khi nghe tin Trí giết người. Bình thường, Trí rất hiền lành, học khá giỏi”

Văn Đức - C.Xuân
.
.
.