Hoãn phiên toà hoà giải vụ bệnh nhân bị cắt 2 quả thận

Thứ Ba, 05/11/2013, 20:19
Chiều 5/11, phiên toà hoà giải lần thứ 2 giữa bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) kiện Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ yêu cầu bồi thường vì bị cắt 2 quả thận vào cuối năm 2011 đã không diễn ra như dự kiến.

Nguyên nhân do luật sư được BV Đa khoa TP Cần Thơ ủy quyền tham gia hòa giải, giải quyết vụ kiện vắng mặt và có đơn gởi tới TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đề nghị tạm hoãn phiên tòa vì mới nhận được ủy quyền từ phía BV. Theo luật sư, do vụ việc có liên quan đến chuyên môn y học nên cần có thời gian tập hợp tài liệu, chứng cứ.

Như CAND Online đã thông tin, phiên toà hoà giải lần thứ nhất anh Nguyễn Thiện Trí (chồng chị Tú, người được uỷ quyền tham gia hoà giải) yêu cầu, bệnh viện phải bồi thường thiệt hại số tiền một lần là trên 443.000.000 đồng. (Bao gồm, chi phí phát sinh khi cứu chữa bệnh tại Huế, thu nhập thực tế bị mất của 2 vợ chồng từ khi chị Tú bị bệnh, tiền tổn thất về tinh thần...). Anh Trí cũng yêu cầu, BV Đa khoa TP Cần Thơ phải bồi thường thiệt hại mỗi tháng với số tiền là 8.193.000 đồng do mất khả năng lao động và phải có trách nhiệm chăm lo sức khoẻ cho chị Tú nếu có biến chứng.

Tuy nhiên, Bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Giám đốc BV Đa khoa TP Cần Thơ cho rằng, bệnh của chị Tú là bệnh hy hữu, do bệnh nhân có bệnh lý từ trước nên khi phẫu thuật rất hay xảy ra rủi ro. Và cho rằng, nguyên đơn cần đưa ra con số trong khả năng bệnh viện có thể bồi thường nên phiên hoà giải không thành

Lạc Vinh
.
.
.