Hậu Giang: Băng trộm đường sông chuyên nghiệp lãnh án

Thứ Năm, 11/09/2014, 08:17
Ngày 10/9, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang xét xử sơ thẩm băng “siêu trộm” đường sông và tuyên phạt 9 bị cáo tổng cộng 98 năm tù về các tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, đầu năm 2013, Trần Quốc Dũng (48 tuổi), Nguyễn Duy Khánh (32 tuổi) cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu; Trần Văn Cu (33 tuổi), Trần Văn Ngoan (29 tuổi) cùng ngụ tỉnh Cà Mau là các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản và trộm cắp tào sản, đi vỏ lãi đến nhà Trần Văn Chúc (27 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) bàn bạc cách đi trộm để lấy tiền tiêu xài. Theo đó, từ cuối tháng 2 đến tháng 4/2013, khi đêm xuống, Dũng, Khánh, Cu, Ngoan  chạy vỏ lãi ra kênh xáng Xà No, rồi đi dọc theo các tuyến sông đột nhập các ghe tải, gây ra 3 vụ trộm cắp tiền, vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Tiền trộm được chúng đem về nhà Chúc chia nhau và cho Trần Hiền Em (33 tuổi, anh ruột Chúc) và Trần Văn Ưu (59 tuổi, cha ruột Chúc). Đến khuya ngày 22/5/2013, trong lúc cả bọn đang đột nhập một ghe lúa đậu trên sông thuộc địa bàn xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang thì bị người dân phát hiện truy đuổi, bắt được Trần Văn Cu, các đối tượng còn lại chạy thoát và bị bắt ngay sau đó. Qua điều tra, cơ quan Công an còn chứng minh, trong một lần đem bỏ két sắt mà nhóm Dũng, Khánh, Cu, Ngoan  trộm được, Chúc và Em lượm được bên trong két sắt 12 lượng vàng. Bọn chúng đem bán số vàng này rồi đưa tiền cho Nguyễn Thùy An (vợ của Em), Trần Thị Thảo (39 tuổi, chị Chúc) để gửi ngân hàng, tiêu xài cá nhân, mua xe.

Băng trộm đường sông trước vành móng ngựa.

Với hành vi của các đối tượng TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt các bị cáo Dũng, Khánh, Cu, Ngoan, Chúc, Em từ 12 đến 18 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”; An, Thảo, Ưu từ 18 đến 10 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, nhưng cho hưởng án treo. Ngoài ra, các bị cáo còn phải trả lại tài trộm được cho các bị hại

V.Đức
.
.
.