Bắt hai tên cướp 15 tuổi đánh đập dã man chủ nhà

Thứ Bảy, 27/06/2015, 20:58
Trong lúc ngủ Duy có hành vi sàm sỡ đối với Ngọc Anh và Hướng. Hai đối tượng đã cầm búa đập nhiều nhát vào đầu Duy, khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó lấy 4 ĐTDĐ và hơn 3 triệu đồng trong cốp xe máy rồi bỏ đi.
>> Hai tên cướp đánh đập dã man nam thanh niên lúc nửa đêm

Chiều 27/6, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt giữ hai đối tượng gây ra vụ giết người, cướp tài sản trên địa bàn phường Phương Liên, quận Đống Đa. 

Đó là Đào Ngọc Anh (15 tuổi), trú đội 12, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang và Lê Văn Hướng (15 tuổi), trú đội 15, xã Vĩnh Phúc, huyện Văn Giang, Hưng Yên. Trước đó, khoảng 21h ngày 26/6, Công an quận Đống Đa nhận được tin báo, tại số nhà 100, tổ 2, phường Phương Liên xảy ra vụ việc có dấu hiệu giết người, cướp tài sản.

Hai tên cướp “nhí” tại CQĐT.

Nạn nhân là anh Lê Duy Khải (tên thường gọi là Duy, 44 tuổi), trú xã Nga Tiến, Nga Sơn, Thanh Hoá, người thuê trọ tại địa chỉ trên. Anh Duy bị nhiều vết thương ở đầu, sau đó được Công an phường Phương Liên và người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đống Đa.

Lực lượng Công an lấy lời khai đối tượng Đào Ngọc Anh.
Lực lượng Công an lấy lời khai đối tượng Lê Văn Hướng.

Do vết thương quá nặng nên nạn nhân được chuyển tiếp lên Bệnh viện đa khoa Xanh-pôn. Qua giám định, nạn nhân có nhiều vết thương như vỡ sọ, lún xương chẩm, dập não… Sau khi mổ kịp thời nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Số ĐTDĐ các đối tượng cướp của nạn nhân.

Khám nghiệm dấu vết để lại hiện trường và từ nguồn tin do bị hại, quần chúng nhân dân cung cấp, nạn nhân Duy bị hai thanh niên có độ tuổi từ 15-17 dùng búa đập vào đầu, lấy đi 4 chiếc ĐTDĐ và số tiền hơn 3 triệu đồng. Khi được cấp cứu tại bệnh viện, anh Duy cung cấp thêm tên một trong hai đối tượng là Ngọc Anh, ở Văn Giang, Hưng Yên.

Xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản nghiêm trọng Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội bố trí lực lượng điều tra, truy bắt nóng ngay trong đêm 26/6.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 5h30 ngày 27/6, tổ công tác đã bắt khẩn cấp hai đối tượng Đào Ngọc Anh và Lê Văn Hướng khi chúng đang ở nhà tại Hưng Yên, đồng thời tiến hành di lý về Hà Nội để đấu tranh làm rõ.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, sự việc bắt đầu từ ngày 23/6, khi Ngọc Anh và Hướng đang lang thang ở khu vực hồ Thiền Quang (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xem câu cá thì Duy bán bóng bay gần đó đã đến làm quen và rủ cùng đi bán bóng bay.

Đang vô công rồi nghề cả hai đồng ý ngay. Chúng về nhà trọ của Duy sinh hoạt ở đấy mấy ngày, được ăn uống, ngủ nghỉ miễn phí. Đến khoảng 1h sáng ngày 26/6, trong lúc ngủ Duy có hành vi sàm sỡ đối với Ngọc Anh và Hướng.

Hai đối tượng đã cầm búa đập nhiều nhát vào đầu Duy, khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó cả hai lấy của nạn nhân 4 ĐTDĐ và hơn 3 triệu đồng trong cốp xe máy rồi bỏ đi.

Đều là những con nghiện game nên khi về Hưng Yên trốn, cả hai đã vào quán game 68 ở xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm “cày” suốt 4 tiếng đồng hồ. Chỉ đến khi bố mẹ cả hai đi tìm và phát hiện, hai đối tượng mới chịu về nhà.

Hướng sau đó bị “giam lỏng” ở nhà, Ngọc Anh thậm chí còn bị bố mẹ xích chân trên tầng 2 vì tội bỏ nhà đi lang thang. Dù cả Ngọc Anh và Hướng đều nổi tiếng trong khu vực vì độ hư hỏng, chơi bời nhưng cả hai gia đình đều không hề hay biết con em mình đã phạm tội tày trời. Chỉ đến khi lực lượng Công an tìm đến nhà đọc lệnh bắt khẩn cấp thì người nhà hai đối tượng mới ngớ người ra.

Được biết Ngọc Anh và Hướng là anh em con cô con cậu. Bằng tuổi nhau nhưng Ngọc Anh còn đi học, riêng Hướng bị đúp nên đã bỏ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đang tạm giữ hình sự hai tên cướp “10x” và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Quỳnh Vinh – Minh Khoa
.
.
.