Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện hơn 2 kg tiền chất ma túy

Thứ Tư, 08/01/2014, 20:34
Chiến công đầu năm 2014 của Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, phát hiện lô hàng có chứa hơn 2 kg tiền chất ma túy.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh về việc chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trước, trong và sau Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014, tăng cường công tác phòng, chống ma túy trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, theo kế hoạch chung của đơn vị, ngay trong những ngày đầu năm 2014, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường hàng không với thủ đoạn hoàn toàn mới.

Triển khai chuyên án đấu tranh phòng chống ma tuý đã được thiết lập năm 2013, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa mới tiến hành kiểm tra lô hàng gồm 6 kiện hàng có trọng lượng 96 kg của ông T.T.T. được khai báo là ba lô du lịch và quần áo; qua kiểm tra thực tế hàng hoá là thực phẩm. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hơn 2 kg tiền chất ma túy Pseudoephedrin cất giấu tinh vi trong lô hàng thực phẩm. Trị giá tang vật ước tính gần 2 tỷ đồng.

Toàn bộ hồ sơ, tang vật đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bàn giao cho cơ quan Công an để mở rộng điều tra và xử lý theo quy định.

Với tinh thần cảnh giác cao, kết hợp với sự chính xác trong thiết lập chuyên án,đối tượng trọng điểm và bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập chiến công đầu mới năm 2014

PV
.
.
.