Hai người đi tù chỉ vì một chiếc áo bị lỗi

Thứ Năm, 14/08/2014, 22:54
Đó là hai đối tượng Lê Xuân Quý (SN 1970 ngụ Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Quân (SN 1980 ngụ Bắc Giang).

Theo nội dung vụ án, Lê Xuân Quý và vợ là Lê Thị Hằng cùng vợ chồng Nguyễn Thêm- Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Văn Quân và Trần Thị Nhang đều là công nhân làm chung tại tổ may mẫu Công ty TNHH may H.N, quận Tân Phú, TP.HCM. Trưa 24/4/2013, Hằng và Lan cãi nhau dẫn đến xô xát chỉ vì có một áo may bị lỗi nhưng không ai chịu sửa. Sự việc sau đó được anh Bùi Văn Nhiều (phó GĐ công ty) và anh Nguyễn Quốc Thanh (quản lý nhân sự công ty) mời lên văn phòng hòa giải, nhắc nhở và cho cả hai về nhà viết cam kết không tái phạm.

Trước khi về nhà, Hằng xuống nơi làm việc gặp Quân và nói cho Quân biết, chị Lan vào văn phòng nói Quân chấm công bao che cho Quý, chồng của Hằng. Nghe vậy, Quân nói lớn cho những người trong tổ nghe “sẽ đánh Lan vì tội hay nói xấu người khác”. Nghe vậy, chị Nhang gọi điện báo cho Lan biết và khuyên chị Lan đừng đến công ty đón chồng nhưng chị Lan nói không sợ và có kêu cháu đi theo bảo vệ. Sợ hai bên đánh nhau, Nhang gọi điện cho Quân kêu đừng gây chuyện với Lan vì Lan có cháu đi cùng và có mang theo dao. Sau khi nghe điện thoại, Quân gọi điện cho Quý báo lại sự việc và được Quý khuyên kiếm hung khí phòng thân nên Quân mang theo 1 cây sắt dài khoảng 60 cm, còn Quý thủ sẵn 1 cây kéo trong người.

Hai bị cáo tại phiên xử.

Đến khoảng 19h35 cùng ngày, chị Lan điều khiển xe gắn máy đi cùng với cháu là Nguyễn Văn Nam (SN 1996 ngụ Hòa Bình) đến công ty để đón anh Thêm. Cùng thời điểm này, Quý và Quân mang hung khí ra đứng đón lỏng trước công ty. Khi anh Thêm vừa đi ra, chị Lan chỉ tay về phía Quân nói lớn “thằng Quân cầm cây sắt đánh tôi”. Lúc này, Quý kêu anh Thêm đưa vợ về. Nghe thấy vậy, Nam từ phía sau đi tới đánh vào đầu và dùng dao đâm Quý. Bị đâm, Quý dùng cây kéo mang theo đâm trúng vào cổ Nam rồi bỏ chạy. Dù bị thương nhưng Nam vẫn cầm dao đuổi theo. Quân thấy vậy liền cầm cây sắt đuổi theo đánh vào lưng Nam một phát khiến người này té ngã và chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Quý và Quân rời khỏi hiện trường nhưng đến 21h cùng ngày cả hai đã đến Công an đầu thú.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 14/8, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Quý 15 năm tù và Quân 12 năm tù cùng về tội “giết người”

A.Huy
.
.
.