Hai bị cáo lãnh 11 năm tù về tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép

Thứ Ba, 02/02/2021, 18:27
Ngày 2/2, TAND huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) đã tuyên phạt bị cáo Lâm Văn Tưa (46 tuổi, ngụ xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) 6 năm tù và Lâm Thanh Mẩn (SN 1995, ngụ xã Tân Hội, TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) 5 năm tù về tội Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép.

Theo cáo trạng, trong lúc cả nước đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và tại tỉnh Đồng Tháp cũng thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt việc xuất, nhập cảnh tại biên giới Việt Nam – Campuchia. Việc qua lại biên giới của người dân bị tạm ngưng nên đã phát sinh nhu cầu người dân xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới. 

Nhiều đối tượng lợi dụng thời điểm dịch COVID-19 tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép để trục lợi, làm phát sinh loại tội phạm vi phạm trong lĩnh vực xuất, nhập cảnh.

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Tưa và Mẩn vì mục đích vụ lợi nên trong tháng 9/2020, đã 3 lần tổ chức cho 6 người khác xuất nhập cảnh qua khu vực biên giới huyện Hồng Ngự. 

Hành vi của 2 bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến hoạt động của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quản lý xuất, nhập cảnh và trật tự trị an khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Trần Long
.
.
.