Hai bảo vệ rừng bị “lâm tặc” đánh trọng thương

Thứ Bảy, 20/09/2014, 02:13
Sáng 19/9, ông Huỳnh Văn Kéo, Giám đốc Vườn Quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên- Huế, cho biết, đơn vị đang phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam và Công an huyện Đông Giang để điều tra, truy tìm toán “lâm tặc” đã tấn công tổ bảo vệ rừng tại xã A Ting, huyện Đông Giang (Quảng Nam) làm 2 người trọng thương.

Trước đó, vào ngày 15/9, tổ bảo vệ rừng gần 20 người của Vườn Quốc gia Bạch Mã tại thôn Bơ Zĩ (xã A Ting) phối hợp tổ chức tuần tra rừng ở tiểu khu 56, thuộc lưu vực thủy điện Sông Côn II. Đến khoảng 19h cùng ngày, khi nhiều người ở tổ này đi soi cá để cải thiện bữa ăn và lấy hạt cây mây, thì bất ngờ xuất hiện một toán “lâm tặc” gồm 4 đối tượng cầm rựa tấn công 4 người còn lại ở lán trại.

Chúng dùng hung khí kề cổ khống chế ông Pơ Loong Nai và ông Cơ Lâu Crơi (đều trú thôn Bơ Zĩ), dùng dây võng trói lên cây; sau đó, sử dụng rựa, gậy đánh vào đầu, ngực và xương sườn khiến 2 người này bị thương nặng. Man rợ hơn, chúng còn dùng dao nhọn rạch mặt các nạn nhân.

Nhận được tin báo, Công an xã A Ting và lực lượng Kiểm lâm trạm Núi Mang đã băng rừng đến tiếp cận hiện trường, đưa 2 nạn nhân trên đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa phía bắc Quảng Nam và Trung tâm y tế huyện Đông Giang.

Lãnh đạo Vườn Quốc gia Bạch Mã thăm hỏi ông Cơ Lâu Crơi đang điều trị tại bệnh viện.

Ông Cái Dương Dũng, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Núi Mang cho biết thêm, các đối tượng gây án được xác định là “lâm tặc” ngoại tỉnh, có tiền án, tiền sự, nghiện hút và chuyên sống bằng nghề khai thác gỗ bất hợp pháp cho đầu nậu tại xã A Ting và Sông Kôn

Lê Anh
.
.
.