Hải Phòng: Bắt kẻ “tống tiền” và “tống tình” nhiều nữ sinh đại học

Thứ Ba, 05/08/2014, 09:37
Ngày 4/8, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng, khen thưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã điều tra làm rõ và bắt khẩn cấp đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm hại nữ sinh.

Lột trần một thủ đoạn

Ngày 25/6, chị N.T.X., 19 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, là sinh viên năm thứ nhất của một trường đại học, tới Phòng CSĐT tội phạm về TTXH trình báo: Các ngày 17, 24 và 25/6, X. nhận được điện thoại từ số máy 01668344151 của một nam giới tự xưng tên là “Thành”.

Người này nói rằng chị có lỗi với đàn anh trong tổ chức “kín” của y và yêu cầu X. nộp 40 triệu đồng, hoặc phải lên Hà Nội sinh hoạt tình dục với một đại gia để có tiền chuộc lỗi. Nếu không làm theo yêu cầu của y thì cả gia đình chị sẽ bị chúng làm hại. Tuy nhiên, cảnh giác trước thủ đoạn lừa gạt của đối tượng, chị X. đã mạnh dạn tố giác hành vi trên với cơ quan Công an. Trước tình hình đó, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã quyết tâm truy tìm kẻ “tống tiền”, “tống tình” trên là ai, để ngăn chặn hành vi tội ác.

Qua điều tra, các trinh sát và điều tra viên phát hiện một số nữ sinh các trường đại học ở Hải Phòng cũng bị đối tượng tên “Thành” gọi điện đe dọa. Đáng chú ý, nữ sinh năm thứ nhất một trường đại học tên Y., 19 tuổi, trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng, đã tố giác trước cơ quan điều tra: Cách đây khoảng 3-4 tháng, Y cũng bị người đàn ông nói trên gọi điện đe dọa. Gã nói rằng, bố của Y nợ đại ca trong tổ chức “kín” của gã 20 triệu đồng, vì vậy Y phải lên Hà Nội sinh hoạt tình dục với người đứng đầu tổ chức nói trên, để người này đứng ra trả nợ thay.

Gã tên “Thành” còn đe dọa nếu Y. không nghe theo mà lại kể cho người khác hoặc báo Công an, thì sẽ bị tổ chức của chúng chặt tay, chặt chân, tạt axít. Thế là do hoảng sợ nên ngay hôm sau, cô thiếu nữ đáng thương đã lẳng lặng một mình lên Hà Nội. Theo hướng dẫn của gã tên “Thành”, Y. miễn cưỡng bước vào phòng 405 nhà nghỉ Phúc Thành ở số 190 đường Nguyễn Văn Cừ, TP Hà Nội và cắn răng để một kẻ mang danh “Nhân đại gia”, khoảng 26 tuổi, chiếm đoạt sự trinh trắng. Song kẻ táng tận lương tâm vẫn chưa tha cho Y. Những ngày sau đó, cô phải lên Hà Nội 5 lần nữa để kẻ bạo dâm thỏa mãn dục tính. “Nhân đại gia” còn yêu cầu Y. viết một giấy nợ gã tên “Thành” 50 triệu đồng.

Trong khi đó gã tên “Thành” cũng điện thoại yêu cầu Y phải đưa cho “Nhân đại gia” 100 triệu đồng. Biết Y không thể đào đâu ra khoản tiền đó, gã tên “Thành” đành bịa ra rằng “Nhân đại gia” đã trả cho 85 triệu, số còn lại Y phải đến Ngân hàng Vietcombank chuyển vào tài khoản số: 1100072784 của chủ tài khoản Đồng Văn Nhân. Tuy nhiên, trong các ngày 24 và 29/7, Y. cũng mới chỉ gom được có 5 triệu đồng và đã chuyển vào tài khoản nói trên.

Đối tượng Đồng Văn Nhân và tang vật.

Kẻ sắm hai vai kịch bị lật mặt

Trước vụ án có tính chất nguy hiểm, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH xác lập chuyên án, đồng thời phối hợp của Công an TP Hà Nội và một số đơn vị thuộc Bộ Công an tiến hành điều tra. Căn cứ nội dung tố giác tội phạm và hành vi ép nạn nhân đưa tiền, Đội 9 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Phòng nhận định hai vụ việc do một thủ phạm gây ra, nhưng “Nhân đại gia” là ai còn là bài toán chưa lời giải.

Qua kết quả dò tìm, xác minh, dựa trên đặc điểm của tên Nhân, số điện thoại của gã tên “Thành”…, kết quả đã tìm thấy Facebook mang tên DONGVAN NHAN, có kèm theo ảnh. Theo chị Y nhận dạng đó chính là “Nhân đại gia” đã cưỡng dâm mình. Đồng thời xác minh ảnh CMND, đăng ký tài khoản ngân hàng của người mà gã tên “Thành” yêu cầu chị Y chuyển vào 5.000.000đ, càng có cơ sở xác định đối tượng “Nhân đại gia” chính là Đồng Văn Nhân, 27 tuổi,  ĐKTT xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Tên này nguyên là sinh viên Khoa Thương mại điện tử, thuộc Trường Cao đẳng Viettronic Hải Phòng. Do ham chơi, lười học hành, y nợ quá nhiều môn thi đến mức không thể tốt nghiệp được. Hiện Đồng Văn Nhân đang học ngoại ngữ tại Trung tâm Đào tạo và Cung ứng lao động HALASUCO (địa chỉ tại quận Long Biên, TP Hà Nội) để xuất khẩu lao động sang Nhật. Kẻ một lúc sắm 2 vai kịch để lừa đảo, “tống tiền” và “tống tình” nữ sinh đã bị lật mặt nạ.

Gã đàn ông tên “Thành” và “Nhân đại gia” chỉ là một và cũng chẳng có tổ chức “kín” nào hết. Đúng 22h00 ngày 1/8, tổ công tác thuộc Đội 9 đã bắt tên Nhân tại Trung tâm HALASUCO, thu giữ 2 sim điện thoại số 01668344151 là số Nhân dùng để liên lạc với các bị hại và sim 0988639855 là số đăng ký tên thuê bao Đồng Văn Nhân

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.