Bàn giao Công an Lào vụ 5,5 tấn cần sa và tinh dầu tiền chất ma túy

Thứ Tư, 05/08/2015, 09:22
Theo nguồn tin riêng của Báo CAND, cơ quan tố tụng tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định bàn giao đến Công an Lào hồ sơ, đối tượng và 5,5 tấn (2 tấn cần sa khô và 3,5 tấn tinh dầu có chứa tiền chất sản xuất ma túy),1 máy ép cần sa, 1 xe ôtô và tài liệu có liên quan đến vụ án.

Như Báo CAND đã đưa tin, ngày 23/7, lực lượng phòng, chống tội phạm ma túy - Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với Công an tỉnh Bô Ly Khăm Xay - Lào đã bắt giữ tại bản Bua Viêng Khăm, huyện Pạc Xăn, tỉnh Bô Ly Khăm Xay – Lào (có chung đường biên giới với tỉnh Hà Tĩnh của Việt Nam) một số lượng lớn các chất và tiền chất ma túy.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã thu 1.998 bánh (2 tấn) cần sa khô, 144 can (3,5 tấn) tinh dầu có chứa tiền chất sản xuất ma túy và nhiều tang vật khác; bắt giữ 11 người, trong đó có 1 người Thái Lan để điều tra về hành vi tàng trữ ma túy.

Do đối tượng chủ yếu là người nước ngoài và vụ việc xảy ra trên địa bàn Lào nên cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã chuyển hồ sơ đối tượng và tang vật sang cho Công an Lào tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đào Minh Khoa
.
.
.