Hà Nội: Siêu trộm tiền tỷ núp danh giúp việc gia đình

Thứ Năm, 14/08/2014, 22:58
Không có nghề nghiệp ổn định, Hán Thị Kim Dung, 24 tuổi, trú tại xã Thọ Văn, huyện Tam Nông, Phú Thọ tìm đến các trung tâm giúp việc gia đình ở Hà Nội để tìm việc làm. Giúp việc chủ nhà được vài ngày, Dung tìm cách trộm cắp tài sản của họ rồi bỏ trốn. Vài tháng sau, Dung sử dụng CMND giả rồi lại đến các trung tâm khác để được giới thiệu giúp việc gia đình và tiếp tục phạm tội. Bằng thủ đoạn này, chỉ trong thời gian ngắn, Dung đã trộm cắp được gần một tỷ đồng.

Ngày 14/ 8, TAND TP Hà Nội đã xét xử nữ siêu trộm này. Kết quả điều tra thể hiện, qua một trung tâm môi giới việc làm ở Hà Nội, tháng 6/2013, Dung đến giúp việc cho gia đình anh Hà, ở quận Đống Đa. Dung thông báo với bạn trai tên Tuấn Anh (chưa rõ nhân thân) đã tìm được việc. Tuấn Anh bàn với Dung tìm cách lấy trộm tài sản của nhà chủ. Bốn ngày sau khi đến giúp việc cho gia đình anh Hà, Dung phát hiện trong tủ có tiền nên đã lấy trộm được 28 triệu đồng. Ngay sau khi lấy trộm được tiền, Dung đã điện thoại hẹn gặp bạn trai và cả hai bắt xe khách xuống Hải Phòng thuê nhà nghỉ, ăn chơi hết số tiền trên. Ba tháng sau, với thủ đoạn tương tự, Dung thực hiện phi vụ thứ hai. Sau khi đưa CMND mang tên người khác cho trung tâm giới thiệu việc làm ở đường Hoàng Quốc Việt, Dung được trung tâm đưa đến giúp việc cho gia đình bà Tâm, ở quận Cầu Giấy. Lợi dụng sơ hở của chủ nhà, Dung đã lấy chìa khóa mở két sắt và đánh cắp được số tiền 800 triệu đồng. Sau khi gây án, Dung trốn khỏi nhà và bắt xe taxi đến điểm hẹn gặp bạn trai. Số tiền trộm cắp được ở nhà bà Tâm, Dung mua hai xe máy, hai điện thoại đắt tiền và một số vật dụng khác cho mình và bạn trai sử dụng. Trong một lần đi ăn chơi ở nhà hàng bằng tiền trộm cắp, Dung đã bị cơ quan Công an bắt giữ cùng tang vật.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dung 13 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Trước khi gây ra vụ án này, Dung đã có hai tiền án bằng 36 tháng tù về tội trộm cắp tài sản nhưng chưa thi hành án vì đang mang thai. Hình phạt chung mà HĐXX buộc bị cáo phải thi hành là 16 năm tù giam

Nguyễn Hưng
.
.
.