Hà Nội: Phạt 20 triệu đồng cặp vợ chồng tung tin thất thiệt về dịch Ebola

Thứ Sáu, 22/08/2014, 20:27
Ngày 22/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội cho biết, trước đó Vương Bá Huy và Đỗ Thùy Linh hai người có hành vi tung tin thất thiệt có người nhiễm Ebola ở Việt Nam lên mạng xã hội Facebook đã bị xử phạt hành chính, nộp phạt 20 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện theo Nghị định 174 của Chính phủ.

Sự việc xảy ra vào chiều 11/8, Linh (29 tuổi) lên Facebook cá nhân của mình có đăng tải bài viết lên nhóm “Hội nuôi con bằng sữa mẹ - Việt Nam” với nội dung: “Các mẹ ơi tin khẩn, dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại bệnh viện bạch Mai, tin nội bộ nên không để lộ ra ngoài. Các mẹ biết phòng tránh cho gia đình và bé con nhé”. Nhóm này có trên 2.600 thành viên tham gia. Sau khi đọc tin thông tin liên quan đến virut Ebola trên mạng xã hội, chồng Linh là Huy (31 tuổi) đã sử dụng điện thoại đăng nhập vào facebook để đưa thông tin về virut Ebola với nội dung: “Thông báo: Dịch Ebola đã về Việt Nam, mình biết tin này qua bác sĩ người nhà, gọi điện về thông báo cho các con. Việc này rất nguy hiểm, mọi người cố gắng sát khuẩn sạch sẽ bằng cách cho cồn 70 độ hòa vào chai Betadine, xịt vao tay và quần áo. Cầu mong dịch này mau qua đi vì sợ quá rồi. Mình thông báo tin này cho mọi người cố gắng tự ý thức để dịch bệnh không lây lan rộng”.

Số người chết vì dịch Ebola không ngừng tăng ở Tây Phi .

Nhận được thông tin trên, 3 ngày sau, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) triệu tập họ lên trụ sở cảnh sát để làm rõ hành vi phát tán thông tin sai sự thật về dịch bệnh Ebola trên mạng Internet

Khoa – Hiền
.
.
.