Hà Nội: Bắt nhóm côn đồ, đòi nợ thuê

Thứ Hai, 25/08/2014, 21:04
Ngày 25/8, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết vừa làm rõ một nhóm côn đồ có hành vi đòi nợ thuê, cố ý gây thương tích.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, anh Nguyễn Văn Toản, trú tại xã Đức Hòa (Sóc Sơn) mua nợ 17 triệu tiền cám chăn nuôi vịt của Nguyễn Văn Hiệp, ở xã Kim Lũ. Hiệp nhiều lần đòi nợ nhưng anh Toản chưa có tiền trả. Vì thế, Hiệp đã nhờ Nguyễn Văn Chương, 29 tuổi, trú tại xã Kim Lũ đi đòi nợ cùng, nếu đòi được sẽ cho Chương 1 triệu đồng. Ngày 6/8, thấy anh Toản chưa trả tiền nên Hiệp lại gọi cho Chương đi đòi nợ. Chương đi lấy dao phóng lợn và tuýp sắt, rồi rủ thêm một nhóm gồm Bùi Anh Thuần, Nguyễn Văn Hân, Ngô Anh Hướng, Trần Văn Lương cùng Hiệp đến nhà anh Toản.

Không thấy anh Toản có nhà, Chương đã xông vào đập phá tài sản trong nhà. Thấy vậy, ông Nguyễn Văn Chử, hàng xóm của anh Toản và một số người khác sang can ngăn, Chương đã đánh lại mọi người. Mọi người hô hoán “cướp, cướp” khiến nhóm của Chương hoảng sợ bỏ chạy. Khi thấy ông Chử đuổi theo, Chương, Thuần và Hân xông vào đánh đấm, dùng hung khí đánh ông Chử khiến ông bị tổn hại 36% sức khỏe.

Hai đối tượng Hân và Thuấn.

Hung khí các đối tượng mang theo.

Sau khi gây án nhóm đối tượng này lẩn trốn khỏi địa phương. Được sự vận động của Công an huyện Sóc Sơn, đối tượng Chương và đối tượng Thuần đã đến cơ quan điều tra đầu thú. Đến 25/8, cơ quan điều tra đã triệu tập tất cả các đối tượng liên quan còn lại đến lấy lời khai.

Hiện Công an huyện Sóc Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Chương về hành vi cố ý gây thương tích và đang xem xét để xử lý với các đối tượng còn lại theo quy định của pháp luật

T.H.
.
.
.