Giữ nguyên mức án đối tượng bênh anh đâm chết người

Thứ Ba, 23/09/2014, 23:42
Cho rằng bản án cấp sơ thẩm xử bị cáo mức án trên là nhẹ, gia đình nạn nhân kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm tăng án nhưng bị HĐXX bác.

Ngày 23/9, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo yêu cầu tăng án của đại diện hợp pháp của gia đình bị hại, kháng cáo xin giảm án của các bị cáo, tuyên phạt Trần Phi Hùng (23 tuổi) 7 năm tù về tội "Giết người", 6 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích", tổng hợp hình phạt là 7 năm 6 tháng tù giam.

Liên quan đến vụ án, các bị cáo Huỳnh Hồng Điệp (24 tuổi), Huỳnh Phi Bảo (20 tuổi) cùng lãnh 1 năm tù giam về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Các bị cáo sau phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, Trần Văn Duy (29 tuổi; lĩnh 9 tháng 14 ngày tù về tội “che giấu tội phạm” trong vụ án này) và Huỳnh Phi Hổ cùng là công nhân tại một công trình xây dựng.

Do có mâu thuẫn từ trước, chiều 4/9/2013 Hổ gọi điện cho em ruột là Huỳnh Phi Bảo và anh họ là Huỳnh Hồng Điệp đến để đánh Duy. Trong khi đó, Duy về nhà trọ và kể lại sự việc cho em trai là Trần Phi Hùng biết.

Sau đó, Duy nhận được điện thoại của quản lý, yêu cầu đến công trình để hòa giải mâu thuẫn với Hổ. Dù anh trai không cho đi theo nhưng Hùng vẫn lấy một con dao giấu trong người rồi điều khiển xe máy chạy theo Duy.

Đến khoảng 17h20 cùng ngày, khi Duy vừa đến công trình thì bị nhóm Hổ vây đánh. Vừa đến nơi, nhìn thấy anh bị đánh, Hùng la lớn: “Đừng đánh anh Duy nữa” nhưng nhóm Hổ vẫn không dừng tay. Bênh anh, Hùng rút dao chạy đến giải vây cho anh. Thấy vậy, Hổ quay sang đánh Hùng thì bị đâm trúng ngực. Sau khi đâm Hổ, nhìn sang thấy Điệp vẫn đang đánh Duy, Hùng tiếp tục dùng dao đâm xượt vào sóng mũi của Điệp gây thương tích nhẹ.

Sau khi em trai gây án, Duy chở Hùng cầm theo hung khí gây án bỏ trốn. Đến khi nghe nạn nhân đã tử cong, cả hai đã ra công an đầu thú

A.Huy
.
.
.