Giữ nguyên án tù cho kẻ giết anh trai

Thứ Hai, 21/10/2013, 18:43
Chiều 21/10, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm (do tại tòa, đại diện VKSND tối cao đã rút kháng nghị), giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm tuyên phạt Đinh Xuân Cường (39 tuổi, ngụ thị xã Bình Long, Bình Phước) 14 nằm tù về tội giết người.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Cường và anh trai Đinh Xuân Trường (SN 1972) nhà ở gần nhau, chỉ cách một bờ rào nhưng thường xảy ra mâu thuẫn. Chiều 17/9/2012, Cường tổ chức nhậu ở nhà với những người bạn trong xóm thì Trường đi nhậu về ngang qua. Nhìn thấy anh trai, Cường kêu vào nhậu cùng cho vui. Tuy nhiên, do đã say rượu nên Trường chỉ uống được vài ly thì ngồi hát và nói lảm nhảm nên Cường đuổi anh trai về.

Trường đi về nhưng vẫn còn tức vì cho rằng em trai hỗn láo nên một lúc sau quay lại đòi đánh em. Bị anh trai đe dọa “mày tin tao giết mày không” và lấy thanh gỗ ném về phía mình, Cường chạy ra phía sau nhà nhặt cây búa đóng đinh đánh nhiều cái vào đầu anh ruột khiến nạn nhân tử vong.

Với hành vi phạm tội như trên, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Đinh Xuân Cường mức án 14 năm tù về tội giết người.

Bản án sau đó đã bị Viện KSND tỉnh Bình Phước kháng nghị, yêu cầu Tòa phúc thẩm xử lại theo hướng tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Cường vì mức án quá nhẹ, chưa tương xứng với tính chất mức độ phạm tội và hành vi của bị cáo

H.Anh
.
.
.