Giảm xuống còn 18 năm tù cho kẻ giết anh rể

Thứ Tư, 04/06/2014, 21:14
Ngày 4/6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo và đại diện hợp pháp của gia đình bị hại, tuyên giảm án từ 20 năm xuống còn 18 năm tù bị cáo Lâm Thiện Tâm (24 tuổi, ngụ quận 8, TP HCM) về tội “giết người”.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, anh An Quốc Kiệt (SN 1982) và chị Lâm Ngọc Trân (chị gái Lâm) chung sống với nhau như vợ chồng đã có 3 con nhưng không đăng ký kết hôn. Từ tháng 7/2013, giữa vợ chồng Trân thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do anh Kiệt nghi ngờ vợ ngoại tình.

Đến khoảng 0h ngày 21/7/2013, sau khi nhậu say, anh Kiệt đến nhà vợ để dắt 3 đứa con đi. Lúc này do chị Trân đang đi làm công nhân ca đêm không có nhà nên bà Lâm A Thê (mẹ vợ Kiệt) không cho, đồng thời các con của Kiệt cũng khóc không chịu theo cha.

Bị ngăn cản, Kiệt dùng tay và ghế sắt đánh mẹ vợ và một người em họ bên vợ gây thương tích. Sau khi quậy phá xong, Kiệt lên xe bỏ đi nhậu tiếp. Còn bà Thê được người thân đưa vào bệnh băng bó vết thương.

Hay tin mẹ bị anh rể đánh thương tích phải vào bệnh viện, Lâm Thiện Tâm đang ở trọ gần đấy điều khiển xe gắn máy cầm theo cây gỗ đi tìm Kiệt. Khi đến trước số nhà 51 Tuy Lý Vương, phường 12, quận 8, thấy anh Kiệt đang ngồi nhậu tại đây, Tâm cầm cây xông vào đánh, hậu quả anh Kiệt chết do chấn thương sọ não

A.Huy
.
.
.