Giảm án cho nhân viên công ty rút ruột hàng trăm bình gas

Thứ Ba, 14/02/2017, 09:07
Được giao quản lý, trông nom kho hàng hóa tại quận Hoàng Mai, Hải đã rút ruột hàng trăm bình gas để bán cho người khác, chiếm đoạt trái phép số tiền lớn.

Bị cáo Trần Hữu Hải (30 tuổi, trú tại xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) là cựu nhân viên Chi nhánh Công ty CP kho vận miền Bắc tại Hà Nội được nhận vào làm việc và được giao quản lý, trông nom kho hàng hóa tại quận Hoàng Mai.

Trong thời gian làm việc tại đây, lợi dụng sự tin tưởng của Ban Giám đốc công ty, Hải đã rút ruột hàng trăm bình gas để bán cho người khác, chiếm đoạt trái phép số tiền lớn. TAND TP Hà Nội vừa mở phiên toà hình sự phúc thẩm xét xử vụ án này và quyết định giảm án đối với bị cáo Hải từ 42 tháng tù xuống còn 15 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. .

Bị cáo Trần Hữu Hải.

Theo bản án sơ thẩm, Hải được Chi nhánh Công ty cổ phần kho vận miền Bắc tại Hà Nội nhận vào làm việc và được giao quản lý, trông nom kho hàng hóa tại quận Hoàng Mai. Ngoài việc phải đảm bảo đầy đủ, an toàn lượng hàng hóa trong kho thì Hải chỉ được phép để hàng hóa rời kho khi có phiếu xuất của công ty.

Trong thời gian từ tháng 3-2015 đến tháng 5-2016, một doanh nghiệp đã ký hợp đồng trông giữ, bảo quản hàng hóa tại kho của Chi nhánh Công ty cổ phần kho vận miền Bắc tại Hà Nội.

Quá trình trông giữ hàng hóa của công ty, tháng 5-2015, Hải được một người tên Huy (không rõ lai lịch) đến hỏi mua các bình gas lạnh nhưng do không thống nhất được giá cả nên cuộc mua bán không thành. Tuy nhiên, trước khi người đàn ông tên Huy rời đi, Hải đã kịp lấy số điện thoại, đồng thời hẹn khi nào công ty giảm giá sẽ thông báo sau.

Gần một tháng sau, do cần tiền ăn tiêu và trả nợ nên Hải gọi điện bảo người tên Huy đến kho hàng để đối tượng bán bình gas cho.

Theo đó, mỗi bình gas lạnh của Ấn Độ, Hải bán cho anh Huy với giá 900.000 đồng. Và từ tháng 6-2015 đến tháng 12-2015, Hải đã 7 lần “rút ruột” và bán cho anh Huy tổng cộng 379 bình gas lạnh, tương ứng với hơn 340 triệu đồng.

Với hành vi rút trộm hàng hóa trong kho nêu trên, TAND quận Hoàng Mai đã xử phạt bị cáo Hải 42 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cho rằng mức án này là rất nghiêm khắc, bị cáo Hải đã kháng cáo lên tòa án cấp trên.

Nguyễn Hưng
.
.
.