Đâm con chủ quán karaoke để giải cứu bạn, nam thanh niên lãnh án

Thứ Tư, 30/12/2020, 14:08
Mâu thuẫn trong việc thanh toán tiền tại quán karaoke do nhân viên ở đây đòi thêm tiền boa, nam thanh niên đã đâm con trai chủ quán gây thương tích nặng.


Ngày 30/12, TAND TPHCM đã mở phiên toà sơ thẩm đối với Phùng Trung Kỳ (SN 1986, ngụ Đắk Lắk) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, lúc 17h30 ngày 19/6/2019 Ngô Văn Nhí, Đặng Văn Lam cùng các bạn làm chung công trình cầu Rạch Ộp thuộc xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè tới một quán karaoke gần công trình để giải khuây. 

Đến 20h30 cùng ngày, khi Nhí tính tiền do các nữ nhân viên đòi thêm tiền boa, nên dẫn đến cãi nhau. Lam cầm micro đập xuống bàn và làm vỡ xô đựng đá nên bị chủ quán yêu cầu bồi thường 500 nghìn đồng. Sau khi tính tiền cả nhóm lấy xe ra về.

Phùng Trung Kỳ và người thân tại tòa

Trong lúc lấy xe, nhóm của Nhí gặp anh Nguyễn Xưa Trọng Phước (con trai chủ quán) Phước đã tát Nhí một cái. Tức giận vì đã thanh toán tiền đầy đủ nhưng vẫn bị đánh nên Nhí và Lam đã xô xát với cha con  chủ quán. Trong lúc xô xát, Nguyễn Lưu Tuấn Anh, cũng là con trai chủ quán, đã xịt chất lỏng vào người Lam và Nhí. Thấy vậy, nhóm của Nhí gọi người đến tiếp cứu. Trong nhóm tiếp cứu có Phùng Trung Kỳ. Trước khi đi, Kỳ thủ sẵn trong người một cây kéo. Đến cổng quán, Kỳ xuống xe, cầm hung khí xông đến đâm Tuấn một nhát vào mạn sườn phải rồi bỏ chạy.

Thấy con trai bị đâm, mẹ Tuấn và một vài nhân viên quán đánh trả lại Nhí và Lam. Hoảng sợ, nhóm Nhí lên xe bỏ chạy về công trình.

Tuấn được mọi người đưa đi cấp cứu tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng tỷ lệ thương tích là 65%. do thủng cơ hoành, thủng gan, rách cơ tá tràng..,

Ngày 28/6/2019, Kỳ bị bắt giam.

HĐXX cho rằng hành vi bị cáo đã cấu thành tội như truy tố, xâm phạm sức khỏe người khác, tuyên phạt Kỳ 9 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường cho bị hại 111 triệu đồng.



Bùi Phan
.
.
.