Giải cứu 7 lao động trẻ em

Thứ Sáu, 07/08/2015, 08:31
Chiều 6/8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, nhận được nguồn tin về một số đối tượng đến huyện Nam Trà My dụ dỗ các em học sinh đi lao động ở tỉnh Lâm Đồng, với mức lương 3 triệu đồng/tháng; do công việc khó khăn, nặng nhọc nên 2 em là: Nguyễn Thành Tưởng và Nguyễn Thành Quốc (14 tuổi) đã bỏ về; lãnh đạo đơn vị cử một tổ công tác vào tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ vụ việc.

Đến ngày 4-8, các trinh sát đã phát hiện và giải cứu 7 em học sinh ở các xã Trà Cang và Trà Vinh (Nam Trà My), gồm: Nguyễn Hồng Luynh (16 tuổi), Hồ Văn Quyết, Hồ Văn Giáp, Nguyễn Văn Thiêu, Hồ Văn Mới, Hồ Văn Đui, Hồ Văn Thương (cùng 15 tuổi). Sau khi đưa các em về đơn vị, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH lấy lời khai, đồng thời phối hợp với các tổ chức xã hội và chính quyền địa phương để bàn giao các em về cho gia đình.

Được biết, ngoài 7 học sinh đã được giải cứu nêu trên, trên địa bàn xã Trà Vinh còn có 14 em học sinh khác bỏ địa phương đi lao động tại tỉnh Lâm Đồng. Đến nay đã có 3 em trở về nhà, còn 11 em chưa rõ tung tích.

Cơ quan Công an đang tiếp tục phối hợp xác minh và giải cứu các học sinh này và tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của các cá nhân, đơn vị có liên quan.

Phước Hiệp
.
.
.