Giả mạo cán bộ Viện Kiểm sát lừa đảo chạy án

Thứ Tư, 08/10/2014, 17:48
Ngày 8/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu vừa khởi tố vụ án đối với Trương Thị Thảo (38 tuổi, ngụ phường Cát Lái, quận 2, TP.Hồ Chí Minh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra: Từ nguồn tin tố giác tội phạm của người dân, vào ngày 3/10, tại quán cà phê H.P thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận (huyện Bến Cầu), các trinh sát Công an huyện Bến Cầu bắt quả tang Thảo nhận 5 triệu đồng của chị T.T.T.Th, (51 tuổi, ngụ ấp Voi, xã An Thạnh, H. Bến Cầu) để chạy án. Tang vật thu giữ gồm, 5 triệu đồng, 2 điện thoại di động và 1 xe máy.

Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận: Do biết được Bùi Thanh S là con của chị T.T.T.Th đang bị Công an huyện Bến Cầu bắt giam về tội giao cấu với trẻ em nên trong lúc túng tiền, Thảo nảy sinh ý định đóng giả là cán bộ VKSND huyện Bến Cầu để chạy án cho S.

Đối tượng Thảo.

Theo kế hoạch, ngày 2/10, Thảo điện thoại cho chị Th nói có người quen ở Công an có thể giúp S thoát tội. Nghe vậy, chị Th vui mừng cám ơn Thảo và năn nỉ giúp cho S. Một lúc sau, Thảo dùng một sim điện thoại khác điện thoại lại cho chị T.T.T.Th giới thiệu mình đang công tác tại VKSND huyện Bến Cầu, nếu chị Th muốn S thoát tội thì chuẩn bị 30 triệu đồng nhưng sẽ đưa trước 5 triệu đồng để chi tiền nước cho các “sếp”,… còn 25 triệu sẽ đưa sau khi S được trả tự do.

Nghe vậy, chị Th đồng ý và Thảo hẹn ngày hôm sau sẽ điện thoại hẹn điểm giao tiền. Tưởng chắc là mình đã lừa được chị Th lấy trọn số tiền 5 triệu đồng một cách dễ dàng nhưng trong lúc giao nhận tiền Thảo bị Công an Bến Cầu phát hiện bắt giữ

Tuyết Nhung
.
.
.