Giả danh nhà chùa lừa quyên góp tiền công đức

Thứ Sáu, 10/10/2014, 13:10
Chiều 9/10, UBND xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) cho biết, Công an trên địa bàn xã cùng phối hợp với Đồn Biên phòng 148 Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) đã bắt được hai đối tượng giả danh phật tử đi khất thực xin tiền ủng hộ xây dựng chùa. Hai đối tượng đó là Nguyễn Thị Luyện, 61 tuổi và Nguyễn Thị Liên, 58 tuổi, đều trú quán tại xóm 11, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An).

Lợi dụng lòng tin của nhân dân vùng ven biển bãi ngang huyện Quỳnh Lưu thường hay đi chùa lễ Phật, Luyện và Liên cùng rủ nhau sắm đồ ăn mặc áo nâu nhà chùa giống như phật tử ở các vùng khác đến và không quên mua các giấy tờ giới thiệu đến các nhà chùa để quyên góp tiền xây dựng công đức.

Hai đối tượng khai nhận mình không phải là phật tử do nhà chùa phân công đi quyên góp tiền từ thiện để xây dựng chùa, nhưng vì nghèo quá nên giả danh phật tử đi xin tiền để kiếm sống qua ngày, còn các giấy tờ như giấy giới thiệu của nhà chùa là do tự làm và mua lại của người khác. Trong sáng 9/10, Luyện và Liên đã lừa đảo được 1,5 triệu đồng từ việc làm trên

Đào Bình
.
.
.