Giả danh bán hàng khuyến mãi để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ Nhật, 02/03/2014, 22:26
Những ngày cuối tháng 2/2014, chúng tôi đến điểm bán tạp hóa của vợ chồng anh Huỳnh Thanh Mộng và chị Nguyễn Thị Hồng Quyên (ấp Láng Biển, xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) khi có thông tin những hộ dân nơi đây bị 1 số đối tượng lừa đảo bằng hình thức bán hàng khuyến mãi. Sau những ngày nghỉ Tết, việc mua bán đã bớt bận rộn hơn, nhưng sự bức xúc thì vẫn còn nguyên qua lời kể của anh Mộng.

Theo lời kể, một ngày cuối năm 2013, cả nhà anh Mộng đều bận rộn ở cửa hàng tạp hóa nhỏ thì có một thanh niên đến tiếp thị bia. Sau khi giới thiệu về các loại bia, anh ta lại lôi ra một hộp kẹo đúng với loại anh Mộng hay bán để chào bán với giá rẻ bất ngờ. Một hộp 200 viên, giá chỉ 150.000 đồng. Nhẩm tính nếu bán lẻ 1.000 đồng 1 viên, anh Mộng lãi tới 50.000 đồng/hộp kẹo.

“Dịp Tết, trẻ con nông thôn thường được lì xì nên lượng kẹo bán ra có thể nhiều hơn thông thường”. Nghĩ thầm như vậy, nên anh Mộng mua  mấy hộp, hết 650.000 đồng. Thấy anh Mộng định mở hộp kẹo để kiểm tra, anh ta vội vàng ngăn lại và thông báo “tin vui”: “Vì anh mua nhiều nên Công ty sẽ  tặng quà khuyến mãi thêm là 1 cây dù và 1 bình đựng đá. Điều kiện kèm theo là anh chậm hãy mở các hộp kẹo ra mà phải chờ nhân viên giao hàng khuyến mãi kiểm tra”.

Anh Huỳnh Thanh Mộng đang kể lại sự việc .

Một ngày, hai ngày, … không thấy nhân viên của “công ty” đến giao hàng khuyến mãi, cũng không dám mở các hộp kẹo để bán, anh Mộng sốt ruột gọi điện thoại theo số người thanh niên đã cho thì có tín hiệu ngắt máy. Sinh nghi, anh Mộng nên mới mở kẹo ra đếm thì mỗi hộp chưa tới 130 viên. Còn chất lượng kẹo thì không thể đoán định được nên cũng không dám bán cho con em trong xóm.

Thông tin lan ra, lúc này chị Nguyễn Thị Kiều Sương, hàng xóm của anh Mộng, cũng có tiệm tạp hóa nhỏ ven đường mới cho hay, chị cũng bị lừa hết 500 nghìn đồng với thủ đoạn tương tự. Trong các hộp, toàn những viên kẹo không sử dụng được.

Hai tuần sau đó, lại có các đối tượng đến chào mời với thủ đoạn như trên, lại vào đúng tiệm tạp hóa của anh Mộng. Lần này thì chúng bị lật tẩy.

Đối tượng thừa nhận hành vi của mình và xin trả lại số tiền mà đã lừa của vợ chồng anh Mộng để được tha

Thanh Duy
.
.
.