Giả danh Công an lừa lái xe, phụ xe

Thứ Ba, 14/04/2015, 09:17
“Anh Công an” tên Tài nói với các lái xe, phụ xe của hãng xe Quốc Đạt, Công an tỉnh Đắk Nông đang bán thanh lý một số xe máy và ĐTDĐ giá rẻ, nếu muốn mua thì đưa tiền đặt cọc để anh ta mua giúp. Qua đó, Vũ đã chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều người rồi bỏ trốn.

Ngày 13/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bàn giao Lê Trọng Vũ (30 tuổi, trú xã Đắk Lao, huyện Đắk Min, tỉnh Đắk Nông) cho Công an quận Cẩm Lệ tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tháng 2/2015, đối tượng Vũ đến Bến xe trung tâm Đà Nẵng, tự xưng tên là Tài, công tác tại Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Nông, để làm quen với tài xế, phụ xe hãng xe Quốc Đạt (chạy tuyến Đà Nẵng - Đắk Nông).

Đầu tháng 3/2015, Vũ nói với các lái xe, phụ xe hãng này rằng, Công an tỉnh Đắk Nông đang bán thanh lý một số xe máy và ĐTDĐ giá rẻ, nếu muốn mua thì đưa tiền đặt cọc để anh ta mua giúp. Qua đó, Vũ đã chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều người rồi bỏ trốn.

Chiều 11/4, Vũ trở lại Bến xe trung tâm Đà Nẵng thì bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với lực lượng bảo vệ bến xe bắt giữ.

Thân Lai
.
.
.