Giả danh Cảnh sát hình sự để lừa tình, lừa tiền nữ sinh

Thứ Hai, 24/02/2014, 18:46
Ngày 24/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Hùng, 27 tuổi, trú tại Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, tỉnh Thành Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an phường Thổ Quan và Đội Điều tra tổng hợp (ĐTTH) Công an quận Đống Đa nhận được đơn của nhiều bị hại tố giác Hùng tự giới thiệu là Cảnh sát hình sự đang công tác tại số 7 Thiền Quang, Hà Nội rồi tán tỉnh, giả vờ yêu. Sau khi chiếm được cảm tình của các “người đẹp”, Hùng đã viện ra nhiều lý do khác nhau như chuẩn bị chuyển công tác sang ngành khác để tiện cho việc cưới xin, hay cần tiền đi tập điều lệnh, gây ra tai nạn giao thông phải đền bù… để lừa vay tiền với số lượng lớn.

Cụ thể, từ năm 2012 đến đầu năm 2013, Hùng đã giả vờ yêu đương với Nguyễn Thị H., SN 1992, quê ở Thái Nguyên, sinh viên một trường có tiếng ở Hà Nội, rồi về nhà cô gái này chơi. Với cái mác là Cảnh sát hình sự và cách ăn nói có duyên, Hùng đã lấy lòng được cha mẹ cô gái này và lần lượt nghĩ ra nhiều lý do rất “hợp lý” để lừa lấy đi 165 triệu đồng. Thậm chí, Hùng còn lừa chiếc xe Future của gia đình “người yêu” mang đi cầm cố được 8 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn trên, Hùng tiếp tục lừa cô gái tên M., quê ở Thái Bình. Để tạo lòng tin, Hùng còn chuyển hẳn về phòng trọ của cô gái để ăn, ở... Tuy nhiên, đám cưới không thấy đâu mà cô gái đã bị Hùng “vay tạm” hơn 20 triệu đồng. Chiếc xe máy duy nhất là phương tiện đi lại của M. cũng bị Hùng mang đi cầm cố.

Với những chứng cứ thu thập được, ngày 21/2, Đội ĐTTH Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Công an phường Thổ Quan tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Lê Văn Hùng.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận, gã tạo ra facebook, trên đó chụp ảnh mình là Cảnh sát hình sự và đưa nhiều câu chuyện liên quan đến ngành Công an để tạo lòng tin cho các bị hại. Đồng thời, gã cũng sắm cho mình một bộ quân phục cảnh sát, sau đó đi đâu cũng mặc quần Cảnh sát, áo bình thường và khoe rằng mình đang công tác trong ngành công an.

Trang phục Cảnh sát đối tượng Hùng thường dùng để “lòe” mọi người là Cảnh sát hình sự.

Đối tượng Lê Văn Hùng tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai của Hùng, gã gây ra khoảng 6 vụ lừa đảo, nạn nhân đa phần là nữ sinh viên. Đề nghị ai là bị hại của đối tượng, hãy liên hệ về Đội ĐTTH Công an quận Đống Đa, số 382 Khâm Thiên, Hà Nội gặp Trung úy Vũ Kê Phát, theo số: 0982939986 để phối hợp giải quyết

T.H.
.
.
.