Giả danh Cảnh sát hình sự cưỡng đoạt tài sản của thiếu nữ

Thứ Hai, 28/06/2021, 17:03
Sơn áp sát xe thiếu nữ 17 tuổi, xưng là Cảnh sát hình sự kiểm tra giấy tờ. Sơn yêu cầu thiếu nữ đưa 2 triệu để bỏ qua các lỗi. Thiếu nữ không có tiền, Sơn giữ giấy tờ và điện thoại của nạn nhân và yêu cầu ngày hôm sau mang tiền đến chuộc...

Ngày 28/6, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Trần Thanh Sơn (SN 1983, ngụ Bình Thạnh) để điều tra xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo đó, khoảng 19h45’ ngày 24/6, em N.H.T.V (SN 2004, ngụ Bình Thạnh) đến Công an phường 17, quận Bình Thạnh trình báo về việc có một đối tượng giả danh Cảnh sát hình sự cưỡng đoạt tài sản của mình. Theo em V, rạng sáng 6/6, em V điều khiển xe máy đến đầu một con hẻm trên đường Nguyễn Cửu Vân, phường 17 thì một đối tượng đi trên xe gắn máy chặn đầu xe, xưng là Cảnh sát hình sự, yêu cầu xuất trình giấy tờ.

Sơn thời điểm bị bắt giữ.

V đưa CMND cho đối tượng kiểm tra, đối tượng nói V chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện nên sẽ bị giam xe, phạt tiền và yêu cầu V đưa 2 triệu thì…bỏ qua. Do không có tiền nên V đưa điện thoại Iphone 8plus và CMND cho đối tượng giữ. Đối tượng yêu cầu V sáng cùng ngày đến chung cư Phước Định chuộc lại ĐTDĐ.

Sáng hôm sau V đến điểm hẹn đưa tiền chuộc điện thoại thì không thấy đối tượng xuất hiện nên đến Công an trình báo. Qua hệ thống camera an ninh trên tuyến đường, Công an quận Bình Thạnh xác định đối tượng trên đã giả danh Cảnh sát hình sự để cưỡng đoạt tài sản của V. Ngày 28/6, Công an quận Bình Thạnh đã bắt được đối tượng gây ra vụ cưỡng đoạt là Sơn. Sơn có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản” và “mua bán trái phép chất ma túy”.

Hàn Phi
.
.
.