Giả cán bộ giáo dục, cưỡng bức quay clip khống chế hai nữ sinh

Thứ Ba, 26/05/2015, 15:47
Sáng 26/5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm án của bị cáo, giữ nguyên mức hình phạt của bản án sơ thẩm tuyên phạt Đậu Quang Vỹ (34 tuổi, ngụ Vũng Tàu) mức án 20 năm tù về tội "hiếp dâm" và "hiếp dâm trẻ em".
Đậu Quang Vỹ tại phiên xét xử.

Về phần dân sự, HĐXX chấp nhận sự tự nguyện của đại diện hợp pháp cho bị hại N (2001), giảm mức bồi thường từ 22 triệu xuống còn 12 triệu đồng và buộc bị cáo phải bồi thường số tiền này.

Theo bản án sơ thẩm, biết nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em đang đi học cần giúp đỡ nên khoảng tháng 8/2013, Vỹ tìm cách tiếp cận những gia đình này và tự xưng là người đại diện Quỹ học bổng, cán bộ giáo dục đến để làm thủ tục cấp học bổng cho các em.

Sau khi tạo được niềm tin, Vỹ lừa các nữ sinh đi theo cùng để đóng dấu xác nhận của nhà trường và người đại diện của tổ chức cấp học bổng rồi đưa các em đến nơi vắng, ít người qua lại dùng vũ lực và dao khống chế, thực hiện hành vi đồi bại.

Phòng hờ sau khi gây án các nữ sinh tố cáo, trong những lần cưỡng bức, Vỹ dùng điện thoại quay phim cảnh quan hệ để khống chế nạn nhân.

Với thủ đoạn trên, trong tháng 8 và 9/2013, Vỹ đã hiếp dâm 2 nữ sinh M. (SN 1997) và N. (SN 2001).

Qua điều tra truy xét, gần 9 tháng sau Vỹ mới bị bắt giữ.

A.Huy
.
.
.