Gần 10 đối tượng liên quan đến vụ chém người trong hẻm ra đầu thú

Thứ Ba, 21/02/2017, 14:55
Mâu thuẫn vặt trong tình cảm trai gái và khúc mắc chuyện đòi tiền bồi thường thuốc men mà một nhóm đối tượng choai choai đã vác hung khí đi truy sát nhóm thanh niên còn lại khiến một người tử vong…

Ngày 21-2, Công an quận 11, TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi trích xuất camera, thu thập thông tin vụ truy sát đêm 18-2 trong hẻm 54, đường 281, phường 15, quận 11, TP Hồ Chí Minh khiến Tô Thái Quân (17 tuổi, ngụ Tân Bình) bị đâm tử vong, Công an quận 11 tiến hành truy xét và bắt được 9 đối tượng liên quan, trong đó Lợi Chí Cường (tự triển chiêu, 21 tuổi, ngụ quận 11) là người trực tiếp gây ra cái chết cho quân.

Hiện trường nơi xảy ra vụ truy sát

8 đối tượng còn lại gồm: Nguyễn Thanh Phúc, tự “Bò Tọt” (15 tuổi), Nguyễn Thanh Quang, tự Hẩu (17 tuổi), Vòng Hồng Phát, tự “Lũ” (17 tuổi); Bạch Tấn Đẩu (17 tuổi) Lê Hào Kiệt (14 tuổi), Lý Kiến Oai (19 tuổi cùng ngụ quận 11); Phạm Phi Vũ (16 tuổi) và Nguyễn Hoàng Hùng Dương (16 tuổi cùng ngụ Tân Bình).

Cường đối tượng trực tiếp gây ra cái chết cho Quân

Theo hồ sơ vụ việc, tối 16-2, Huỳnh Bảo Ngọc (18 tuổi, ngụ Tân Bình) và người bạn gái tên T đến quán cà phê trên đường Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11) uống nước. Lúc này một thanh niên tên Thanh (chưa rõ lai lịch, bạn trai cũ của T) tìm đến kiếm chuyện. Để ra oai với bạn gái, Ngọc đã đứng dậy tát vào mặt Thanh. Nhóm bạn đi cùng Thanh gồm 3 thanh niên đi cùng Thanh là Dương, Vũ, Phúc thấy vậy đã xông vào đánh Ngọc sưng mặt.

Ấm ức vì bị bạn trai cũ của bạn gái đánh, Ngọc rủ Quân, Nguyễn Chí Sơn (16 tuổi, ngụ Nhà Bè) đến gặp Dương và Vũ yêu cầu 2 thanh niên này phải bồi thường cho Ngọc 1,5 triệu đồng tiền thuốc men nhưng Dương và Vũ không đồng ý. Đòi không được tiền nhóm Ngọc bỏ về.

Số đối tượng còn lại trong nhóm

Lúc này nhóm Dương, Vũ đã kể câu chuyện nhóm Ngọc dám đến đòi tiền thuốc men với đám bạn choai choai, cả nhóm hùa nhau để đi “xử đẹp” nhóm của Ngọc. 

Tối 18-2, nhóm của Dương, Vũ tìm đến hẻm 54, đường 281 để tìm Ngọc nhưng chỉ thấy Quân và 2 người bạn đang đi bộ trong hẻm. Nhận ra người cùng Ngọc đến đòi tiền, Nhóm Dương Vũ đã cầm hung khí xông vào truy sát.

Hai người bạn của Quân nhanh chân chạy thoát, riêng Quân bị truy đuổi và bị Cường đâm nhiều nhát tử vong trước một khách sạn. Sau khi gây án, nhóm Dương, Vũ bỏ trốn khỏi hiện trường và kéo đến một tiệm internet trên đường 3 tháng 2, phường 12, quận 11 giấu hung khí.

Ngày 19-2, sau khi đọc báo thấy Quân đã chết, lần lượt một số đối tượng liên quan đến vụ án đã ra Công an quận 11 đầu thú.

M.Đức
.
.
.