Gã bán dừa dạo đoạt mạng 3 người tình

Thứ Bảy, 26/09/2015, 07:01
Ngày 25/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh có kết luận điều tra và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Hùng can tội “giết người, hiếp dâm và cướp tài sản”. Trong số 4 nạn nhân có 3 người là tình nhân của Hùng, 1 người may mắn thoát chết ngoài ý muốn của hung thủ.

Lê Thanh Hùng, 36 tuổi, quê  quán xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Y học hết lớp 4 thì nghỉ để phụ giúp cha mẹ việc đồng áng. Năm 2004, Hùng bị tòa án tuyên phạt 6 tháng tù giam về hành vi “Vi phạm các quy định về an toàn giao thông”. Do cuộc sống dưới quê cơ cực, đầu năm 2013 Hùng lên TP Hồ Chí Minh thuê nhà trọ ở phường Tân Tạo (Bình Tân) và hành nghề bán dừa dạo để kiếm sống.

Hàng ngày, Hùng thường dừng xe ba gác bán dừa trước cửa hàng bán gạo của chị N.T.Hạnh ở đường số 5, phường Tân Tạo nên hai người quen biết và phát sinh tình cảm. Tuy nhiên, do gia đình chị Hạnh ngăn cản nên Hùng và chị Hạnh thuê nhà trọ ở gần Khu Du lịch Đầm Sen để sống chung như vợ chồng.

Mặc dù đã có người “góp gạo thổi cơm” nhưng Hùng chưa chịu an phận mà quen biết thêm với nhiều cô gái khác, trong đó có chị Nguyễn Thị Tuyết Hoa, quê quán Kiên Giang; làm thuê tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân. Biết được chuyện này, chị Hạnh giận dữ bỏ về nhà mình không sống chung với Hùng nữa. Hùng nhiều lần đến nài nỉ xin nối lại tình xưa thì bị anh Nhân, em ruột và anh Phước, em rể của chị Hạnh đuổi đánh. Từ đó Hùng nảy sinh ý định sẽ trả thù những người này nhưng vẫn muốn sống chung với chị Hạnh.

Bị can Nguyễn Thanh Hùng.

Theo Hùng khai, để chứng tỏ tình cảm của mình, Hùng nói với chị Hạnh: “Không lẽ anh giết chết nó (tức chị Nguyễn Thị Tuyết Hoa) thì em mới tha thứ cho anh hay sao?”. Chị Hạnh trả lời: “Anh giết đi, tui mua dao cho”. Hùng quả quyết: “Em mua đi anh sẽ thực hiện”. Nói là làm, ngày 13 (hoặc 14/12/2013), Hạnh hẹn Hùng ở gần chợ Bà Hom để đưa con dao Thái Lan.

Khoảng 18h ngày 16/12/2013, Hùng đi bộ đến gần nhà trọ chị Hoa và điện báo cho Hạnh biết. Hạnh liền kêu Phước đóng giả làm xe ôm chạy xe đến chỗ của Hùng, Hoa. Theo kế hoạch sắp đặt trước, Hùng giả vờ thuê Phước chở mình và Hoa đi công chuyện nhưng sau đó chở thẳng vào khu vực rừng tràm thuộc xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Tại đây Hùng và Phước đã dùng vũ lực thay phiên hiếp dâm chị Hoa rồi xuống tay giết chết chị Hoa. Tuy nhiên, khi được cơ quan điều tra mời đến làm việc, cả chị Hạnh và Phước đều phủ nhận mình không có liên quan gì đến cái chết của chị Hoa mà chỉ là lời khai từ một phía của Hùng. Mặt khác cơ quan điều tra cũng không có chứng cứ nào khác để chứng minh Hạnh và Phước có hành vi phạm tội liên quan đến cái chết của chị Hoa nên không thể truy cứu trách nhiệm hình sự hai người này. Tuy nhiên, theo kết quả giám định pháp y về AND thì trong mẫu dịch âm đạo của nạn nhân Nguyễn Thị Hoa, ngoài nhiễm sắc thể Y của Lê Thanh Hùng còn có ít nhất 1 nhiễm sắc thể Y của người nam khác nhưng không phải của anh Phước. Như vậy khả năng có một đối tượng khác đã thực hiện giao cấu với chị Hoa nhưng không xác định được của ai và vào thời điểm nào. Do đó cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ phần này và sẽ đề nghị xử lý sau.

Một tuần sau khi giết chết chị Hoa, Hùng nảy sinh ý định sẽ giết chị Hạnh và anh Nhân. Khoảng 16h20 ngày 23/12/2013, Hùng cầm chiếc búa trên tay đến cửa hàng gạo để tìm hai người này. Thấy anh Nhân đang đứng bán gạo trước nhà, Hùng tiến đến từ phía sau rồi dùng búa đập vào đầu anh Nhân làm anh Nhân té ngã xuống đường. Chị Hạnh đứng trong nhà nhìn thấy liền tri hô thì Hùng lao vào trong, đè lên người chị Hạnh, dùng búa đánh nhiều nhát vào đầu. Thấy cả hai nằm bất tỉnh, Hùng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Anh Nhân và chị Hạnh được mọi người đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết nhưng anh Nhân bị tỷ lệ tổn thương cơ thể 61%, chị Hạnh 22%.

Sau khi gây án lần 2 Hùng bỏ trốn về huyện Tân Uyên, Bình Dương làm phụ hồ kiếm sống. Tại đây Hùng quen biết với chị Hoàng là nhân viên phục vụ của quán cà phê “Sóng Tình” ở phường Tân Đông Hiệp, Dĩ An. Hai người thường xuyên rủ nhau đi chơi và qua đêm ở nhà nghỉ. Giữa tháng 4/2014, Hùng nói có quen chỗ bán quán cà phê ở TP Hồ Chí Minh lương rất cao sẽ giới thiệu cho Hoàng vào làm. Hùng dặn Hoàng chuẩn bị sẵn đồ đạc khi nào thuận tiện thì bỏ trốn luôn không cần báo trước cho chủ quán cà phê. Hoàng đồng ý.

Khoảng 18h ngày 23/4/2014, Hoàng bỏ trốn khỏi quán và đến thuê khách sạn gần đó để ngủ qua đêm cùng Hùng. Đến 10h ngày 24/4/2014, cả hai trả phòng và đi chơi ở khu du lịch Suối Tiên (quận 9), sau đó đón xe buýt đến nhà nghỉ Chi Phúc ở phường Bình Trị Đông, Bình Tân thuê phòng ở lầu 3 để ngủ.

Tại đây, lúc đi tắm chị Hoàng phát hiện mất sợi dây chuyền và nghi ngờ Hùng lấy dẫn đến cự cãi. Chị Hoàng nhặt lấy khúc cây gỗ dưới gầm giường đánh vào lưng Hùng. Hùng giật cây đánh lại nhiều cái vào phía sau gáy khiến chị Hoàng gục xuống nền gạch. Hùng lục trong vali của chị Hoàng thấy có chai dầu gió nên lấy ra để xoa vết thương cho chị Hoàng. Ít phút sau chị Hoàng tỉnh lại và tri hô. Sợ nhân viên khách sạn phát hiện Hùng tiếp tục dùng cây đánh nhiều lần vào đầu chị Hoàng đến khi không còn cựa quậy.

Thấy chị Hoàng đã chết, Hùng giấu xác dưới gầm giường, lục lấy chiếc điện thoại Iphone 3 của nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường. Y đi xe ôm ra bến xe Miền Tây, đón xe buýt về công trình nơi làm việc như chẳng có chuyện gì xảy ra.

Sau hơn 1 tháng điều tra, ngày 31/5/2014, Đội Trọng án, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ Hùng tại một công trình xây dựng ở thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và y đã lần lượt khai nhận hành vi phạm tội như đã đề cập.

M.H.
.
.
.