Ép người yêu uống thuốc trừ sâu vì đòi chia tay

Thứ Hai, 24/11/2014, 15:47
Ngày 24/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Dể (SN 1989 ngụ xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) 10 năm tù về các tội “giết người” và “giao cấu với trẻ em”.

Nội dung vụ án thể hiện, Lê Văn Dể và chị L.T.Y.X. (SN 1995) có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2010. Đến năm 2013, chị X thi đỗ vào trường ĐH Cửu Long và thuê thuê nhà trọ tại ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long để đi học.

Thời gian này, Dể thường xuyên đến phòng trọ của X chơi. Được một thời gian, X. chủ động nói lời chia tay với Dể với lý do để tập trung vào việc tập. Dể không đồng ý chia tay nên hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Đến khoảng 15h ngày 15/4/2014, Dể đến một cửa hàng vật tư nông nghiệp mua một chai thuốc trừ sâu rồi đến phòng X.. Tại đây, hai bên tiếp tục nảy sinh mâu thuẫn và cự cãi nên Dể đóng cửa phòng, cài chốt cửa không cho ai vào đồng thời dùng tay trái cặp cổ khống chế X., tay phải cầm chai thuốc sâu đổ vào miệng X..

Do X. chống cự quyết liệt và kêu cứu nên bạn X. đạp cửa xông vào bắt giữ Dể giao cho cơ quan công an.

Ngoài hành vi này, quá trình điều tra, Dể và chị X. khai, trong thời gian yêu nhau, khi X còn là một nữ sinh lớp 9, Dể và X. đã quan hệ tình dục với nhau nhiều lần. Do thời điểm này, X. chỉ mới hơn 14 tuổi nên hành vi của Dể đã cấu thành tội “giao cấu với trẻ em”

A.Huy
.
.
.