Em lãnh án tử hình, anh bị phạt tù vì tội “không tố giác”

Thứ Ba, 25/03/2014, 01:55
Chiều 24/3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã tuyên phạt Lê Trung (27 tuổi, ngụ Long An) tử hình về các tội “giết người” và “cướp tài sản”. Trong vụ án này, anh ruột Trung là Lê Đô (30 tuổi) cũng lãnh 15 tháng tù và Trần Minh Thư (22 tuổi, ngụ cùng địa phương) 12 tháng tù cùng về tội “không tố giác tội phạm”.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, do thường xuyên đến chơi game tại tiệm internet Siêu Tốc của chị Nguyễn Thị Kim Hà (SN 1971) ở xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành (Long An) nên Trung thiếu nợ chị Hà 6 triệu đồng tiền chơi game.

Bị chị Hà đòi tiền, Trung nảy sinh ý định giết chị Hà để khỏi trả nợ. Theo đó, từ đêm 14 đến 16/10/2012, Trung đều đặn đến chơi game tại tiệm chị Hà và tìm cách ra tay giết chết nạn nhân nhưng không thực hiện được.

Đến ngày 17/10/2012, Trung đến tiệm nét chị Hà như thường lệ và chơi đến khi tiệm không còn khách, chỉ còn một mình Trung. Lúc này là khoảng 2h sáng ngày 18/10, Trung liền kêu chị Hà lên tính tiền. Đợi chị Hà ngồi vào máy chủ kiểm tra, Trung đứng phía sau dùng sợi dây điện mang theo quấn vào cổ nạn nhân sau đó siết mạnh cho đến chết.

Sau khi gây án, Trung cướp chị Hà sợi dây chuyền, 1 điện thoại di động và lục tủ lấy được 1,8 triệu đồng rồi bỏ trốn. Trong thời gian bỏ trốn, Trung liên lạc với anh trai và bạn Trần Minh Thư và dặn những người này không được nói cho ai biết Trung trốn ở đâu. Ngoài ra, Lê Đô còn nhiều lần cung cấp tiền cho Trung tiêu xài.

Bốn tháng sau khi gây án, Trung bị Cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An bắt khi quay về nhà thăm gia đình

A.Huy
.
.
.