Em gái nợ nần, giang hồ kéo đến nhà anh trai đập phá đòi nợ

Thứ Hai, 17/07/2017, 21:04
Nhóm đối tượng xông vào nhà anh Phát để đòi số tiền mà em gái anh Phát mượn. Khi anh Phát cho biết mình không dính líu gì đến vụ nợ nần của em gái và định báo Công an thì nhóm đối tượng này đã lao vào đánh anh Phát sau đó lấy gạch đá ném vào trong nhà. Một trong số đối tượng này đã lấy trong giỏ xách ra một vật giống súng chỉ vào anh Phát hù dọa “Tao sẽ giết cả nhà mày”…

Ngày 17-7, Công an phường 11, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã lập biên bản, ghi nhận vụ việc nhà anh Đào Minh Phát (29 tuổi, ngụ hẻm 346, đường Phan Văn Trị, phường 11, quận 8) bị nhóm đòi nợ đến đánh gây thương tích và ném đá vào nhà.

Gạch đá vung vãi tại hiện trường

Theo thông tin ban đầu khoảng 11h15’, anh Phát đang ngủ trên lầu thì vợ anh Phát kêu anh Phát xuống vì có người cần tìm. 

Lúc này bên ngoài có 8 đối tượng đi trên 4 xe gắn máy xông vào bên trong nhà anh. Bên trong nhà lúc này ngoài anh Phát còn có vợ và 4 đứa con nhỏ. Anh Phát đứng nói chuyện thì các đối tượng yêu cầu anh Phát trả tiền đã vay. 

Anh Phát nói mình không vay mượn của ai đồng nào, ai mượn thì người đó trả sao đến đòi người không mượn. Anh Phát nói với nhóm người trên, nếu không ra khỏi nhà anh Phát sẽ báo Công an.

Khi nghe anh Phát nói báo Công an, nhóm đối tượng đã xuông vào đánh anh Phát túi bụi. Bị đánh đau nhưng lo sợ cho vợ và 4 con nhỏ, anh Phát kêu vợ chạy ra cửa sau trốn ra ngoài rồi một mình giữ cửa đẩy các đối tượng ra ngoài. 

Không vào được trong nhà, nhóm đối tượng đã dùng gạch đá ném vào nhà anh Phát khiến con gái 6 tuổi của anh Phát bị gạch văng trúng chân.

Hình ảnh các đối tượng đến đòi nợ đập phá nhà anh Phát

Hành động hung hãn của các đối tượng bị camera của hàng anh Phát ghi lại. Một đối tượng mặc quần ngắn, khoác  áo khoác jeen móc trong túi ra một vật giống súng chĩa vào phía anh Phát đe dọa “Tao sẽ giết cả gia đình mày”. 

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc trên đã hô hoán “Công an đến kìa!” lúc này nhóm đối tượng mới leo lên xe bỏ đi.

Trình bày với phóng viên, anh Phát cho biết, nguyên nhân xuất phát từ việc em gái anh Phát là Đ.M.T (26 tuổi) có mượn của một người tên Tý “chuột” 100 triệu đồng với lãi xuất 30% tháng. 

Vì thương em gái nên trước đó anh Phát đã cho tiền để tờ trả nợ nhưng không hiểu vì sao T lại tiếp tục mượn tiền của nhóm đối tượng này. Vì không có khả năng chi trả nên em gái anh Phát đã bỏ trốn khỏi gia đình. 

Trước khi vụ việc xảy ra một tuần, một số thành viên trong nhóm này đã đến nhà đe dọa anh Phát yêu cầu anh Phát phải trả 150 triệu đồng tiên gốc. Anh Phát không đồng ý vì không biết số tiền này từ đâu ra. 

“Ai mượn thì đòi người đó, tôi không mượn sao bắt tôi trả. Tôi có cuộc sống riêng và em gái tôi cũng có cuộc sống riêng nên việc ai làm người đó chịu. Hiện tại gia đình tôi rất hoang mang lo lắng vì nhóm đối tượng này đe dọa đòi giết cả nhà nếu như không trả số tiền nợ mà T đã vay. Giờ tôi chỉ mong sao pháp luật làm rõ vụ việc để hằng ngày chúng tôi không nơm nớp lo sợ, ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của gia đình!”-Anh Phát cho hay.

Hàn Phi
.
.
.