Dùng "bom bẩn" để khủng bố con nợ

Thứ Tư, 23/04/2014, 13:59
Nhằm đạt được mục đích, chủ nợ đã chiêu mộ các đối tượng lưu manh côn đồ dùng “bom bẩn” gồm dầu luyn trộn mắm tôm và nhiều thứ xú uế khác ném vào nhà “con nợ” để đe dọa, khủng bố tinh thần. Những chiêu đòi nợ hèn hạ này không những gây ra sự bất an, lo lắng cho người bị hại, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường khu dân cư và tình hình ANTT tại địa bàn.

Ngày 23/4, Đội cảnh sát hình sự (CSHS) CAQ Cầu Giấy cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ đối với các đối tượng Nguyễn Văn Thảo, (27 tuổi), trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, đối tượng đã từng có tới 5 tiền sự, đóng vai trò chủ mưu và 3 đối tượng khác gồm Nguyễn Duy Hoàng, (22 tuổi), trú tại Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội; Trần Văn Hùng, (27 tuổi), trú tại Phú Sơn (Nho Quan, Ninh Bình) và Lê Văn Hưng, (25 tuổi), trú tại Xuân Phong, Thọ Xuân, Thanh Hóa để điều tra làm rõ về hành vi ném chất thải bẩn vào nhà dân.

4 đối tượng quăng “bom bẩn” bị Công an quận Cầu Giấy tạm giữ điều tra (đối tượng Thảo chủ mưu đứng thứ 2 từ trái sang)

Trước đó, CAQ Cầu Giấy nhận được đơn trình báo của gia đình ông Ngô Đình T. địa chỉ tại Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, (Cầu Giấy, Hà Nội) về việc từ tháng 6/2013 đến nay, gia đình ông đã liên tục phải hứng chịu tới gần 20 lần "bom bẩn" mắm tôm, lòng cá, lòng gà thối, phân người trộn dầu luyn ném vào nhà.

Theo trình báo, những lần đầu, kẻ khủng bố còn lén lút ném vào ban đêm, nhưng về sau, bọn chúng công khai ném giữa ban ngày, kể cả lúc có nhiều người qua lại, hoặc ngồi chơi ngay trước cửa nhà, làm cả gia đình ông lo lắng, bất an.

Sau thời gian kiên trì mật phục, ngày 22/4, CAQ Cầu Giấy đã tóm gọn nhóm chuyên quăng “bom bẩn” này.

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận hành vi của mình, trong đó, Nguyễn Văn Thảo thừa nhận hắn là chủ mưu của vụ việc, lý do mà Thảo cùng 3 đàn em nhiều lần ném “bom bẩn” vào nhà ông bà T. là vì muốn gây sức ép tới gia đình ông bà, hòng đòi số tiền mà chị Mùng Thị D, cô con dâu thứ 2 của ông bà đã nợ bọn chúng.

Tuy nhiên, theo trình báo của ông T., vợ chồng ông không phải là con nợ của bọn chúng, và Chị D. không còn là con dâu ông bà nữa, bởi khi biết được vợ mình có máu cờ bạc, nợ nần chồng chất, thường xuyên quỵt nợ, anh con trai của ông bà T. đã đòi ly hôn, tháng 8/2013 chị D. đã ký đơn thuận tình. Hiện chị D. sống ở đâu ông bà cũng không rõ.

Xác minh làm rõ nhân thân cho thấy, các đối tượng này đều thuộc hàng có “máu mặt”, Nguyễn Văn Thảo đã từng có 5 tiền sự, 2 đàn em là Trần Văn Hùng có 1 tiền án, 1 tiền sự , còn Nguyễn Duy Hoàng đã có tới 4 tiền án

Tâm Minh
.
.
.