Dùng cuốc đánh chết bạn nhậu chỉ vì…bị xúc phạm

Thứ Năm, 24/07/2014, 07:31
Ngày 23/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H’leo cho biết, đã bàn giao đối tượng Lương Văn Trình (26 tuổi, dân tộc Thái, trú tại Thanh Hóa) cho Phòng CSĐT tội pham về TTXH Công an tỉnh để thụ lý điều tra theo thẩm quyền về hành vi giết người.

Trước đó, vào ngày 21/7, Trần Thanh Sơn (43 tuổi, trú tại Bình Định) là người coi rẫy thuê cho gia đình anh Nguyễn Văn Thủy (trú thôn 6A, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo) rủ Phạm Ngọc Tuyển (33 tuổi, trú tại Nam Định, cũng đi làm thuê tại Ea H’leo) đến chòi rẫy nhà anh Thủy để nhậu. Sau khi cả hai nhậu hết khoảng 2,5 lít rượu thì đến khoảng 17h cùng ngày, Lương Văn Trình (cũng là người đi làm thuê ở địa phương) đi qua liền ghé vào nhậu cùng.

Tại đây, Trình góp thêm 1 lít rượu cùng 2 quả trứng vịt để làm mồi. Nhậu đến khoảng 20h tối cùng ngày thì giữa anh Tuyển với Trình xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi vã, anh Tuyển đã dùng lời lẽ xúc phạm chửi Trình là đồ “dân tộc” và nhổ nước bọt vào mặt. Bực tức, Trình quay ra vớ lấy một chiếc cuốc đánh liên tiếp nhiều nhát vào người anh Tuyển. Bị đánh, anh Tuyển chui vào gầm giường trong chòi rẫy của anh Sơn nằm. Thấy vậy, Trình cũng bỏ đi qua rẫy gần đó ngủ.

Do say rượu nên anh Sơn cũng bỏ lên giường nằm ngủ, đến rạng sáng ngày 22/7, khi tỉnh dậy thì phát hiện anh Tuyển nằm chết dưới gầm giường nên đã điện báo cho cơ quan chức năng. Đến 11h trưa cùng ngày, sau khi nghe tin anh Tuyển bị chết, Lương Văn Trình đã đến Công an huyện Ea H’leo đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình

Văn Thành
.
.
.