Dùng bạn gái làm mồi nhử để cướp

Thứ Sáu, 09/05/2014, 17:10
Ngày 9/5, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo, kháng nghị của VKS, tuyên phạt Trần Trọng Vĩ (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) 6 năm 6 tháng tù (sơ thẩm 7 năm 3 tháng tù); Hậu Tích Thanh Tùng (23 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) 5 năm tù (sơ thẩm 4 năm tù); y án Đỗ Phúc Tài (24 tuổi, ngụ Đồng Tháp) 6 năm tù và Quách Thị Cẩm Loan (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) 5 năm tù cùng về tội “cướp tài sản”.

Liên quan trong vụ án, trước đó án sơ thẩm còn tuyên phạt  Đoàn Nam (23 tuổi ngụ quận Gò Vấp) 7 năm tù (bị cáo không kháng cáo).

Theo nội dung vụ án, do nghi ngờ chị N.H.K.N. (bạn của người yêu Vỹ trước kia) là nguyên nhân khiến Vỹ và chị My (người yêu cũ của Vỹ, hiện đang du học nước ngoài) chia tay nên Vỹ nảy sinh ý định trả thù. Vỹ nhiều lần tìm gặp chị N. nhưng không gặp nên nhờ Quách Thị Cẩm Loan (người yêu mới của Vỹ) tìm cách làm quen với ông V.Đ.M. (cha dượng của chị N. nhưng ông M. và mẹ chị N. đã chia tay, không còn sống chung) để thông qua người này gặp chị N.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Làm theo yêu cầu của Vỹ, Loan nhắn tin làm quen với ông M. qua điện thoại. Đến ngày 23/9/2012, Vỹ kêu Loan điện thoại hẹn gặp ông M. tâm sự để y tìm cách tiếp cận chị N. Sau khi bàn bạc với Loan, Vỹ rủ Tùng, Tài và Nam cùng tham gia. Cùng ngày, Loan hẹn gặp ông M. tâm sự thì được người này đồng ý.

Như đã bàn trước với đồng bọn, khoảng 19h cùng ngày, Loan chở ông M. đi từ phòng trọ qua hướng quận 2 để tâm sự. Khi đến đường Trần Não hướng về cầu Cá Trê 2, thuộc phường An Lợi Đông, Vỹ cùng đồng bọn chặn xe Loan, sau đó đuổi Loan đi, để ông M. ở lại.

Lúc này, Vỹ yêu cầu ông M. phải theo dõi, nắm quy luật đi về của N. rồi báo cho Vỹ biết nhưng ông M. từ chối. Vì vậy, Vỹ kêu đồng bọn xông vào đánh ông M. sau đó cướp chiếc ba lô của ông M. bên trong có 1 máy tính xách tay, 1 máy chụp hình, 700.000 đồng, 2 chiếc nhẫn vàng và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Sau khi chiếm đoạt tài sản của ông M., Vỹ cùng đồng bọn tẩu thoát về Bình Thạnh sau đó gọi Loan ra nhậu. Tại đây, cả bọn chia nhau số tài sản vừa chiếm đoạt được của ông M. tiêu xài.

Từ đơn trình báo của nạn nhân, qua truy xét, ngày 28/9/2012, Vỹ củng đồng bọn đã bị Công an quận 2 bắt giữ

A.Huy
.
.
.