Đưa "người yêu" về phòng trọ, tỉnh dậy mất 70 triệu đồng

Thứ Ba, 14/10/2014, 09:17
Ngày 13/10, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Xuân Phòng (30 tuổi), quê ở Nam Định về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, vào  giữa tháng 6, trong lần đi du lịch ở Phú Quốc, Phòng gặp và quen  N.T.H. (26 tuổi), trú tại phường Tứ Liên (Tây Hồ), làm việc ở một công tư nhân. Sau nhiều lần chát qua Zalo với H., anh ta giới thiệu là giám đốc một công ty xây dựng lớn và đang tìm người để tiến đến hôn nhân. Trong khi đó, thực chất Phòng đã có vợ con, hiện thuê trọ tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Phòng làm việc ở trong miền Nam nhưng anh ta nhiều lần ra Hà Nội gặp gỡ H. để chiếm cảm tình, bày tỏ yêu đương.

Ngày 30/9, Phòng chuyển công việc ra Hà Nội và đến chỗ H. sống như vợ chồng. Trong mấy ngày ở đây, thấy cô gái có tài sản, Phòng nảy sinh ý định trộm cắp. Để dễ bề hành động, hắn sao chép một bộ chìa khóa của phòng thuê trọ.

Ngày 8/10, Phòng nói dối về quê để nói chuyện với bố mẹ sẽ cưới H. Ngồi quán nước ngoài đường, hắn thấy người yêu đi làm vội quay lại nơi trọ, lấy trộm chiếc máy tính xách tay trị giá 20 triệu đồng, cùng số tiền khoảng 70 triệu đồng. Mưu mô hơn, Phòng còn tạo hiện trường giả phá cửa hậu, sau đó khóa cửa chính như cũ. Để tránh Công an phát hiện, hắn thuê taxi đến một trung tâm thẩm mỹ viện để tẩy nốt ruồi lớn trên mặt.

Ngày 9/10, khi Phòng đang giao dịch mua bán nhà đất tại quận Thanh Xuân, tên trộm này bị bắt. Một cán bộ điều tra cho biết, ngoài vợ và H., gã này còn làm quen với một số cô gái khác trên Zalo để lừa tình

M.Hiền
.
.
.