Đối tượng nghi có súng, lựu đạn cố thủ nhiều giờ trong nhà

Thứ Năm, 30/01/2020, 22:27
5 tiếng đồng hồ trôi qua, đối tượng nghi ngáo đá cầm vật giống súng và lựu đạn vẫn đang cố thủ trong căn nhà gần một chi nhánh ngân hàng trên đường Lý Thái Tổ, phường 9, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Gần 100 cán bộ chiến sĩ đã chặn nhiều tuyến đường để vây bắt và đề phòng bất trắc cho người dân…

Đến 21h 30' ngày 30-1, các tuyến đường Lý Thái Tổ, Sư Vạn Hạnh, đoạn qua phường 9, quận 10 vẫn được các tổ CSGT phong tỏa phục vụ công tác điều tra, khống chế một đối tượng nghi ngáo đá, cầm vật giống súng và lựu đạn cố thủ trong căn nhà nhiều tầng ở gần góc giao lộ Lý Thái Tổ-Sư Vạn Hạnh.

Từ 17h các tổ công tác đã tổ chu7c1phong tỏa nhiều tuyến đường
Người dân hiếu kỳ quanh hiện trường
Các tổ công tác tiếp cận căn nhà nơi đối tượng cố thủ
Mặc dù thông tin có khả năng đối tượng có súng và lựu đạn nhưng người dân vẫn cố đứng theo dõi

Các tuyến đường bị phong tỏa khiến một số tuyến đường gần đó bị ùn ứ. Tại hiện trường các tổ công tác ra sức thuyết phục đối tượng rời khỏi căn nhà, một mặt triển khai công tác tiếp cận khống chế đối tượng. Mặc dù thông tin có súng và lựu đạn nhưng hàng trăm người dân hiếu ký vẫn đứng ken chặt 2 bên đường theo dõi diễn tiến vụ việc. 5 giờ trôi qua, đối tượng vẫn không chịu rời khỏi căn nhà.

Trước đó khoảng 16h cùng ngày, người dân tại đường lý Thái Tổ phát hiện một người đàn ông tầm 50 tuổi có biểu hiện bất thường cầm vật giống súng và lựu đạn đứng trước một chi nhánh ngân hàng. Bảo vệ ngân hàng đã gọi điện cho Công an sau đó nhanh chóng kéo cửa cuốn của chi nhánh ngân hàng xuống. người đán ông này đã nhanh chóng chạy vào một căn nhà gần đó cố thủ.

Các tổ công tác triển khai các biện pháp khống chế đối tượng
Đến 21h30' hiện trường vẫn được phong tỏa

Các tổ công tác gồm CSGT, Cảnh sát hình sự, CSTT, dân phòng, BVDP…đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường để tránh việc nếu như những vật người đàn ông trên mang theo là súng và lựu đạn thật thì không gây nguy hại cho người dân. Trước thông tin về đối tượng liều lĩnh này gây náo loạn làm hoang mang dư luận, đại diện Công an quận 10 cho hay, người đàn ông này không có chủ ý cướp ngân hàng như những thông tin đăng tải trên mạng xã hội. 

Theo đó người đàn ông này bị người dân tố giác sử dụng và mua bán ma túy. Tuy nhiên người đàn ông này thường xuyên vắng  nhà nên Công an phường chưa thực hiện được kế hoạch kiểm tra. Chiều 30-1, tổ tuần tra thuộc Công an phường 9 phát hiện người đàn ông này ở gần nhà nên tổ chức kiểm tra hành chính.

Khi bị kiểm tra người đàn ông này không chấp hành mà có biểu hiện chống đối. Người đàn ông này cởi áo ra lộ vật giống súng hay lựu đạn nên tổ công tác đã tránh ra và gọi điện xin hỗ trợ. Lợi dụng cơ hội này người đàn ông trên bỏ chạy và cố thủ trong căn nhà trên.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.