Đối tượng cầm đầu băng nhóm chuyên trộm xe SH sa lưới

Thứ Hai, 20/02/2017, 17:16
Băng trộm do Hùng cầm đầu chuyên nhắm vào loại xe tay ga đắt tiền, chủ yếu là SH dựng không người trông coi trước quán cà phê, vỉa hè...

Ngày 20-2, Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá một băng “trộm cắp tài sản” chuyên trộm xe tay ga đắt tiền do Trần Đăng Phi Hùng (29 tuổi, ngụ quận 10) cầm đầu. 

Công an quận 3 tiến hành truy xét các đối tượng còn lại của băng nhóm này và mở rộng điều tra vụ án qua các quận huyện khác vì nghi ngờ băng nhóm của Hùng không chỉ thực hiện hành vi trộm cắp trên địa bàn quận 3.

Một vụ bẻ khóa xe SH tại TP Hồ Chí Minh (ảnh minh họa)

Theo hồ sơ vụ việc, băng nhóm của Hung thường rảo quanh các tuyến đường điều nghiên khi phát hiện người dân để xe không người trọng coi hoặc nhà dân, quán cà phê sơ hở, các đối tượng lẻn vào thực hiện hành vi trộm cắp. Các loại xe mà nhóm của Hùng trộm đa phần là xe tay ga đắt tiền, trong đó nhóm Hùng luôn nhắm vào những chiếc SH. 

Khi phát hiện mục tiêu, nhóm hùng sẽ phân công vai trò cho từng đối tượng cụ thể sau đó tiếp cận phương tiện dùng đoản bẻ khóa trộm xe. Bằng thủ đoạn trên, nhóm của Hung đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe tay ga đắt tiền.

Gần đây nhất, Hùng cùng đồng bọn đã trộm chiếc xe SHi của anh D khi anh D dựng chiếc xe tay ga này ở quán cà phê T.A.B (Nguyễn Thượng Hiền, phường 4, quận 3, TP Hồ Chí Minh). Tuy nhiên lần này do ổ khóa quá an toàn nên khi Hùng và đồng bọn lúi húi mở xe thì bị người dân phát hiện. 

Cả đám tháo chạy riêng Hùng bị người dân tóm gọn giao Công an phường 4, quận 3. Hùng khai đã thực hiện nhiều vụ bẻ khóa xe SH trên đại bàn quận 3, đặc biệt là tại các quán cà phê trên đường Trần Quốc Thảo, Lê Văn Sỹ,Nguyễn Thị Minh Khai, và đường Hoàng Sa.

Anh Thư
.
.
.